Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo

Việt Tuấn - Phong Thu| 14/04/2014 07:12

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản số 2520/UBND-NC về việc thực hiện kiến nghị của HĐND thành phố về giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành thuộc thành phố; chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện yêu cầu của HĐND thành phố tại báo cáo số 03/BC-HĐND ngày 19-3-2014; tổ chức báo cáo UBND thành phố kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri và KNTC trước ngày 5-5 (qua Thanh tra thành phố để tổng hợp). UBND thành phố cũng đã giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân thành phố, các đơn vị liên quan rà soát các vụ việc và tập trung giải quyết những vụ việc thuộc thẩm quyền UBND thành phố, tổng hợp báo cáo UBND thành phố theo quy định của pháp luật, đồng thời đề xuất trình UBND thành phố nội dung chỉ đạo liên quan kiến nghị của HĐND trong tháng 5-2014.

lThông tin từ Thanh tra Chính phủ cho biết, tình hình KNTC trong quý I-2014 giảm hơn so với cùng kỳ năm 2013 cả về số lượt và số vụ việc. Tuy nhiên, số đoàn đông người cùng với mức độ khiếu nại vượt cấp lên Trung ương tăng. Trong đó, không ít vụ việc đã được các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại. Nội dung KNTC chủ yếu liên quan lĩnh vực đất đai (đền bù đất, tái định cư, GPMB, đòi lại đất, tranh chấp đất...). Trong quý II-2014, ngành thanh tra tập trung nâng cao chất lượng các quyết định, kết luận giải quyết KNTC. Ngành sẽ giải quyết dứt điểm 51 vụ việc KNTC phức tạp, tồn đọng theo Kế hoạch 1130/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ về "Kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc KNTC phức tạp, tồn đọng, kéo dài", đồng thời, tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về KNTC ở khu vực xã, phường, thị trấn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.