Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm 2023, các trường tự chủ xây dựng quy chế tuyển sinh đại học

Thống Nhất| 24/02/2023 14:21

(HNMO) - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2023, Bộ không ban hành quy chế tuyển sinh đại học mới. Các cơ sở đào tạo có trách nhiệm xây dựng quy chế tuyển sinh cụ thể và công bố công khai trên các trang điện tử của đơn vị.

Năm 2023, các trường đại học tự chủ trong xây dựng và công khai quy chế tuyển sinh.

Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ban hành quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non quy định trách nhiệm của cơ sở đào tạo là từ năm 2023 xây dựng quy chế tuyển sinh để cụ thể hóa những quy định của quy chế do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành cho các hình thức đào tạo (chính quy, vừa làm vừa học, liên thông, trực tuyến).

Các cơ sở đào tạo cần công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị; tổ chức tuyển sinh theo đề án và quy chế tuyển sinh đã ban hành; tuân thủ các quy định của quy chế và các quy định pháp luật hiện hành; đồng thời thực hiện trách nhiệm giải trình với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan có thẩm quyền và xã hội về toàn bộ công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

Các cơ sở đào tạo còn phải có trách nhiệm tổ chức thanh tra, kiểm tra nội bộ, chủ động giải quyết các rủi ro đã đưa ra trong đề án tuyển sinh của cơ sở đào tạo; giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm liên quan tới công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo theo quy định của quy chế tuyển sinh và quy định của pháp luật có liên quan.

Tính đến ngày 24-2, trong số 237 cơ sở đào tạo đại học trên cả nước (không bao gồm các trường đại học, học viện thuộc khối an ninh, quốc phòng), có khoảng hơn 100 trường đã xây dựng và công bố quy chế, đề án tuyển sinh năm 2023. Trường Đại học Kinh tế quốc dân là đơn vị đầu tiên của cả nước chính thức công bố quy chế tuyển sinh đại học áp dụng từ năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Năm 2023, các trường tự chủ xây dựng quy chế tuyển sinh đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.