Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mua căn hộ cao cấp được dịch vụ thấp cấp

Ngọc Thủy| 16/09/2010 07:34

(HNM) - Sau gần 3 năm chuyển đến khu chung cư cao cấp tại 93 Lò Đúc, chúng tôi rất bức xúc về công tác quản lý cũng như chất lượng dịch vụ tại đây. Trước tiên là việc cung cấp gas đến mỗi hộ dân không thực hiện như hợp đồng đã ký.

Chân cầu thang thoát hiểm tòa nhà 93 Lò Đúc thành bãi đỗ xe.

Các hộ phải tự mua bình gas lẻ về sử dụng, vận chuyển bằng thang bộ, không được đưa vào thang máy. Việc này không khác nào "đánh đố" người dân ở các tầng cao, vì phải mang vác bình gas lên nhà rất khó khăn và không an toàn. Bên cạnh đó, nơi đỗ xe cũng chưa được quy hoạch đồng bộ, vị trí đỗ xe ô tô không được kẻ vạch xác định. Tại khu vực công cộng như cửa thoát hiểm, lối lên xuống đều được BQL tòa nhà tận dụng làm điểm đỗ xe, bốc xếp hàng hóa. Bên cạnh đó, các thang máy của chung cư được bố trí đi chung với khu vực văn phòng cho thuê, nên vào giờ cao điểm hằng ngày, nhiều người đã phải "xếp hàng" đến nửa giờ đồng hồ mới lên xuống được cầu thang... Đây là phản ánh của người dân đang sống tại Khu trung tâm thương mại - văn phòng - căn hộ cao cấp số 93 Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng) gửi đến Báo Hànộimới.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, tại dốc xe lên xuống tầng hầm, vào nhiều thời điểm trong ngày, thường xuyên có 3-4 chiếc ô tô nối đuôi nhau, thu hẹp đáng kể diện tích lối ra vào và che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông. Nhìn cảnh đó, không ít người lo sợ, vì chỉ cần một xe mất phanh hay lái xe quá đà một chút là cả dãy xe bị lao xuống dốc, hậu quả khôn lường. Bên trong tầng hầm, cảnh tượng còn lộn xộn hơn. Xe máy để ngổn ngang chiếm gần hết chân cầu thang thoát hiểm, tràn cả lối đi. Chúng tôi đã chứng kiến một phụ nữ giận dữ lớn tiếng vì xe máy của chị bị đẩy vào tận sát tường, không thể lấy ra được, trong khi đã quá giờ đón con ở trường mẫu giáo. Theo người dân khu vực, vào ban đêm và đầu giờ sáng, tình trạng còn hỗn loạn hơn khi những người mất tiền mua chỗ đỗ ô tô mà không còn chỗ, đành đỗ xe ngay đầu xe khác. Tại cầu thang thoát hiểm phía đông tòa nhà, khu vực cửa ra tầng 1 hiện cũng biến thành nơi xếp dỡ hàng hóa của một siêu thị.

Căn cứ hợp đồng góp vốn xây dựng mua căn hộ giữa chủ đầu tư tòa nhà 93 Lò Đúc là Công ty Đầu tư Phát triển công nghệ cao Hà Nội với khách hàng mua căn hộ từ năm 2008, khách hàng phải nộp tiền xây dựng hệ thống gas trung tâm, đường dẫn gas đến căn hộ với số tiền 12,5 triệu đồng - thời điểm trước khi nhận bàn giao căn hộ. Cũng theo hợp đồng này, chủ đầu tư có trách nhiệm thi công công trình theo đúng thiết kế, bàn giao căn hộ đã hoàn chỉnh và các yêu cầu khi sử dụng dịch vụ chung cho bên góp vốn theo quy định. Nhưng đến nay, theo phản ánh của người dân, khi có người hỏi về hệ thống gas trung tâm thì chỉ nhận được câu trả lời từ phía chủ đầu tư là "đang thực hiện". Do quy định không được vận chuyển bình gas bằng thang máy, nên nhân viên các hãng gas cũng rất ngại khi phải vác bình lên tận tầng 25, 26.

Những bức xúc của người dân tại chung cư 93 Lò Đúc đã được phản ánh nhiều lần với BQL tòa nhà nêu trên, nhưng đến nay vẫn chưa được ai can thiệp, giải quyết, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mua căn hộ cao cấp được dịch vụ thấp cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.