Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một hướng có ích của game

Hồng Giang| 06/01/2013 07:13

(HNM) - Nhắc tới game, hầu hết mọi người đều thiếu thiện cảm và suy nghĩ theo chiều hướng cực đoan. Nhưng có một CLB game giúp thành viên tiếp cận một thế giới

Lê Minh Hằng (sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) là người sáng lập và cũng là chủ nhiệm CLB. Trước đây, không tham gia chơi game song khi biết đến loại game vừa chơi vừa học thì Hằng nảy ra ý định thành lập một CLB chơi “game xanh”, nơi các thành viên trao đổi về các trò chơi trí tuệ trong game cũng như cùng nhau làm tình nguyện, từ thiện. Lê Minh Hằng cho biết: "Với những game khác, người chơi càng đầu tư thời gian để chơi thì xếp hạng hay điểm của người đó càng tăng.

Nhưng với game này, người chơi chỉ được chơi tối đa 3 tiếng trong ngày. Nếu chơi quá 3 tiếng, điểm sẽ giảm xuống còn một nửa và chơi đến 5 tiếng thì sẽ không được tặng bất kỳ cái gì". Cũng chính từ việc tạo ra sân chơi trí tuệ, CLB đã được công ty game tài trợ, thành viên tham gia được miễn phí hoàn toàn. Nhưng đổi lại, các thành viên của CLB thường xuyên tìm tòi, nêu ý tưởng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty và sáng kiến tổ chức các hoạt động tình nguyện.

Hiệu quả của CLB đã thể hiện rõ. Lê Tiến Thành (sinh viên năm thứ tư, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) từng là tín đồ của game bạo lực, một lần đọc Báo Hoa Học Trò thấy có thông tin về loại game giáo dục có tên "Chinh phục vũ môn". Sẵn tính tò mò và máu nghiền game, Thành bắt đầu tìm hiểu. Theo Thành, lúc mới tiếp cận, thấy hình ảnh, giao diện của game này không đẹp bằng những game trong nước từng chơi và đương nhiên thua xa các game nước ngoài, thế nhưng, càng chơi, Thành càng bị cuốn hút bởi game "Chinh phục vũ môn" với hàng loạt câu hỏi kiểm tra trí thông minh, bài giảng kiến thức…

Trần Hà Trung (sinh viên Học viện Kỹ thuật quân sự) cũng tâm sự: "Ngày còn mải mê với game bạo lực, ngoại trừ 3 tiếng để ngủ mỗi ngày, mình dành hết thời gian "cày" game. Mình chơi game say mê tới mức quên ăn, một ngày có khi chỉ cần một chai C2 để cạnh máy tính là đủ. Bây giờ, mình chỉ dành 3 tiếng để chơi “Chinh phục vũ môn”. Khoảng thời gian còn lại, mình dùng để giao lưu với các bạn cùng CLB, tham gia học nhóm hoặc hoạt động ngoài trời".

Hiện nay, CLB có 80 thành viên chính thức và khoảng 200 cộng tác viên. Từ những kết quả bước đầu, tới đây, CLB sẽ tổ chức dạy kỹ năng mềm cho các thành viên cũng như dự định làm các chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo, hoàn cảnh bất hạnh, neo đơn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một hướng có ích của game

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.