Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một ấn tượng đẹp

Người Xây Dựng| 25/09/2014 06:21

(HNM) - Ngày 17-9, lái xe Phạm Văn Bào và nhân viên bán vé Trần Thị Nhung công tác tại Xí nghiệp Xe điện Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trên chiếc xe buýt (tuyến số 07) biển số 29B-027479 chạy chiều từ Nội Bài đi Cầu Giấy phát hiện trên xe có một chiếc va ly của hành khách bỏ quên.


- Có lẽ đây là hành lý của vị khách nước ngoài lúc lên ở đoạn sân bay Nội Bài bỏ quên.

- Ừ. Là khách ngoại quốc mà bỏ quên hành lý thế này chắc họ đang lo lắm. Chúng ta bàn giao ngay về xí nghiệp rồi tìm cách trả lại cho người ta.

Cả lái xe và phụ xe nhất trí báo cáo, nhanh chóng làm thủ tục bàn giao lại toàn bộ số hành lý hành khách bỏ quên trên xe cho cán bộ phụ trách tuyến 07 Trần Văn Hảo. Ngày hôm sau (18-9) hành khách Nakanishi người Nhật Bản đã liên lạc với Xí nghiệp Xe điện Hà Nội và tới làm thủ tục nhận lại toàn bộ hành lý bị bỏ quên trên xe. Hóa ra, lúc xuống xe tại điểm đỗ gần cổng Trường Đại học Giao thông vận tải, vì vội nên vị khách Nhật Bản đã để quên hành lý trên xe. Nhận lại số hành lý gồm một máy tính xách tay và nhiều đồ dùng cá nhân, qua người phiên dịch, hành khách Nakanishi cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, thái độ phục vụ chu đáo của đội ngũ CBCNV thuộc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội. Việc làm của anh Bào, chị Nhung đã tạo ấn tượng tốt đẹp trong con mắt du khách quốc tế về hình ảnh, nhân cách của những người làm công việc phục vụ giao thông công cộng vốn chịu nhiều áp lực ở Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một ấn tượng đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.