Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong cơ quan chức năng xem xét

Ban Bạn Đọc| 30/08/2011 06:17

(HNM) - Một số người dân ở tổ dân phố số 32, phường Quán Thánh, quận Ba Đình phản ánh:

Đầu năm 2010, để chuẩn bị cho dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, thành phố đã cho đơn vị chức năng dựng các nhà vệ sinh công cộng ở một số khu vực trọng điểm, đông người qua lại. Tại khu vực cổng Trung tâm Thể thao Ba Đình (số 115 Quán Thánh) cũng được dựng một nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên, sau gần 1 năm đưa vào sử dụng, tiện lợi thì ít, nhưng phức tạp lại nảy sinh nhiều. Nhà vệ sinh choán gần hết vỉa hè, buộc người bộ hành phải đi xuống lòng đường. Cách nhà vệ sinh khoảng 3-4m được họ đào xới, làm thành bể đựng nước sạch. Mọi sinh hoạt tắm, rửa, giặt… diễn ra ngay trên hè phố, rất mất vệ sinh, mỹ quan và văn minh đô thị…

* Bà Phùng Thị Kim Oanh, ở số nhà 2, ngõ 156, đường Nguyễn Khoái, phường Thanh Lương (Hai Bà Trưng) phản ánh: Phòng tiếp thị bán hàng 2, Trung tâm Dịch vụ khách hàng (Bưu điện thành phố Hà Nội) giải thích: "Việc ngừng in phần thông tin chi tiết cuộc gọi cho khách hàng sử dụng điện thoại cố định là một biện pháp tiết kiệm". Song, trên thực tế, tôi thấy việc đó chỉ có lợi cho doanh nghiệp và là động tác "bớt xén" chứ không phải tiết kiệm. Khách hàng không biết mình đã gọi bao nhiêu cuộc điện thoại? Mỗi cuộc bao nhiêu thời gian, bao nhiêu tiền? Có phát sinh sự nhầm lẫn của bưu điện gây thiệt hại cho khách hàng hay không? Khi khách hàng muốn tra cứu thông tin chi tiết cuộc gọi, lại phải mất tiền truy cập internet; nếu muốn hỏi thông tin qua bưu điện, thì phải mất tiền dịch vụ… Như vậy, rõ ràng là ngành bưu điện "tiết kiệm" và có lợi, còn khách hàng bị "thiệt đơn, thiệt kép", mù mịt thông tin…

Những nội dung nêu trên, đề nghị các cơ quan liên quan sớm kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền, giải tỏa bức xúc của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mong cơ quan chức năng xem xét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.