(HNM) - Đến nhà người bạn, vừa uống chén nước, ông Minh ở phố Nguyễn Biểu (quận Ba Đình) khoe ngay: - Tôi vừa có việc đến Chi nhánh Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) số nhà 40 Hàng Giấy, ông ạ.
- Tôi vừa có việc đến Chi nhánh Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) số nhà 40 Hàng Giấy, ông ạ. Chưa nói thái độ niềm nở, xởi lởi của nhân viên lúc giao dịch, mà ngay khi tôi mới đến trước cửa, một anh bảo vệ ra dắt hộ xe đạp vào trong nhà. Khi về, anh bảo vệ lại lấy giúp xe, hạ chân chống cẩn thận rồi mới giao tay lái cho tôi. Tôi đến ngân hàng, lần nào cũng thấy thế, thật là chu đáo. Ông có biết tại sao ngân hàng lại chú ý chăm sóc khách hàng từ việc nhỏ như vậy không?
Nghe bạn hỏi, ông Thế cười, nói:
- Có gì mà không hiểu. Ngân hàng nào bây giờ cũng chu đáo như vậy. Họ đã chú trọng giáo dục cho cán bộ, nhân viên văn phòng, người làm bảo vệ nói năng nhẹ nhàng, thái độ văn minh, lịch sự. Ngay tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) ở 83 Hàng Gà cũng vậy. Nhân viên văn phòng thấy khách vào bao giờ cũng cất tiếng chào trước. Hay Chi nhánh Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB) ở 36C Lý Nam Đế cùng dãy phố nhà tôi, mỗi lần thấy tôi đi bộ đến, anh bảo vệ niềm nở và mở sẵn cửa mời vào. Các nhân viên thấy khách vào là đứng dậy chào hỏi, như thế là biết quý trọng khách hàng, lại thật văn minh, lịch sự, ông ạ!
Nghe ông Minh và ông Thế nói chuyện, Người Xây Dựng cũng thấy vui vui. Xin có mấy vần thơ và mong sao nhiều nơi được như vậy:
Văn minh và lịch sự
Quý trọng khách như vàng
Hoan hô các ngân hàng
Nét đẹp này gắng giữ!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.