(HNM) - Trưởng phòng Quản lý dự án 1 (Ban Quản lý dự án Thăng Long) Đỗ Quang Minh cho biết như vậy sau khi trao đổi với PV Báo Hànộimới về hiện tượng lún mặt đường trên đường dẫn và cầu Thanh Trì.
Ông Minh cho biết, theo nhận định ban đầu đây chỉ là tình trạng biến dạng mặt đường do xe quá tải lưu thông trên đường. Bê tông nhựa có tính chất dẻo khi nắng nóng, nhiệt độ tăng cao cộng với xe quá tải đi qua sẽ bị biến dạng. Hiện tượng biến dạng đã xuất hiện từ tháng 10-2009, đang được cơ quan chức năng theo dõi với vết biến dạng khoảng 200m đường dẫn hướng Gia Lâm đi Thanh Trì cùng một vài điểm trên cầu. Mức độ biến dạng hiện nay không có dấu hiệu phát triển thêm trong thời gian qua. Ban Quản lý dự án Thăng Long đã báo cáo Bộ GTVT và sẽ mời tư vấn độc lập đánh giá chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng nói trên. Vẫn theo ông Minh, đường dẫn vẫn trong quá trình bảo hành, nên nếu xác định nguyên nhân do thảm không bảo đảm, nhà thầu sẽ phải sửa chữa.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.