Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi người khiếm thị hãy tự tin phát huy khả năng

Minh Vũ| 10/12/2022 17:47

(HNMO) - Ngày 10-12, tại Vườn hoa đền Bà Kiệu (quận Hoàn Kiếm), Hội Người mù Việt Nam tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật, hướng tới Thập kỷ người khuyết tật khu vực châu Á - Thái Bình Dương (giai đoạn 2023-2032).

Tham dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; đại diện Hiệp hội Người mù khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Diễn đàn Cộng đồng người mù ASEAN; đại diện các bộ, ban, ngành chức năng... 

Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại lễ mít tinh. 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước cùng các bộ, ngành chức năng và cộng đồng xã hội luôn quan tâm, chăm lo về nhiều mặt, tạo điều kiện để người khuyết tật nói chung, người khiếm thị nói riêng vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập xã hội. Mỗi người khiếm thị hãy tự tin phát huy khả năng trong học tập cũng như trong cuộc sống. 

Trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị các bộ, ngành, Ủy ban quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, rà soát hệ thống chính sách, pháp luật về người khuyết tật. Cùng với nguồn lực của Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tập trung vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ người khuyết tật, người khiếm thị.

Đặc biệt, Hội Người mù Việt Nam, các tổ chức của người mù và vì người mù trong Cộng đồng ASEAN hãy cùng nhau đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu “Hướng tới sự bình đẳng, tiến bộ, hòa nhập cho người mù khu vực ASEAN”, góp phần cùng chính phủ và nhân dân trong khu vực xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, phát triển…

Các đại biểu cùng người khiếm thị với cây gậy trắng diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm.

Đại diện cho cộng đồng người khiếm thị, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Phạm Viết Thu trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đoàn thể, trực tiếp là Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một doanh nghiệp đã hỗ trợ hơn 2 vạn cây gậy trắng cho người khiếm thị. Ngoài ra, các bên còn hỗ trợ kinh phí để tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng sử dụng, tính năng, tác dụng của cây gậy trắng cho người mù Việt Nam, hỗ trợ kinh phí và một phần vé máy bay để tạo điều kiện giúp cộng đồng người mù các nước ASEAN đến tham dự diễn đàn này.

Theo Hội Người mù Việt Nam, dịp này, hội người mù các nước ASEAN đã thảo luận trao đổi và thống nhất đề ra 10 khuyến nghị để kiến nghị với chính phủ các nước ASEAN trong việc bổ sung, thay đổi, có những chính sách phù hợp để tạo điều kiện cho người mù trong khu vực vươn lên hòa nhập xã hội. Điều này góp phần hướng tới sự bình đẳng, hòa nhập, không để ai ở lại phía sau. 

Sau lễ mít tinh, các đại biểu cùng đông đảo người khiếm thị với cây gậy trắng đi bộ diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm. Hình ảnh này nhằm truyền tải thông điệp: Người khiếm thị có khả năng tự lập, tự tin trong học tập, lao động, tiếp cận cơ hội việc làm nếu họ luôn có “bạn đồng hành”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỗi người khiếm thị hãy tự tin phát huy khả năng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.