(HNMO) - MobiFone vừa công bố đã hoàn tất công tác chuẩn bị toàn diện nhằm nâng cao năng lực mạng lưới đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng, chống nghẽn mạng trong dịp Tết Tân Mão sắp tới.
(HNMO) - MobiFone vừa công bố đã hoàn tất công tác chuẩn bị toàn diện nhằm nâng cao năng lực mạng lưới đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng, chống nghẽn mạng trong dịp Tết Tân Mão sắp tới.
Chương trình chống nghẽn mạng đã được MobiFone lên kế hoạch và thực hiện ráo riết từ tháng 10/2010 với các công tác chuẩn bị bao gồm những hoạt động tăng cường về chuẩn bị nhân sự và đào tạo, đầu tư và tăng cường tối ưu mạng lưới và lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố.
Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 40% công suất. Ngoài ra, dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 41 triệu thuê bao.
Bên cạnh đó, MobiFone đã tiến hành hiệu chỉnh, tối ưu các tham số và nâng cao chất lượng của cả mạng 2G và 3G. Trong đó, mạng 3G của MobiFone được triển khai mới và đưa vào hòa mạng thêm gần 4000 trạm (NodeB). Hệ thống mạng lưới 2G cũng được nâng cấp và đầu tư mới với tổng dung lượng hiện tại hơn 20.000 trạm.
Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone cũng chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.
Đối với tổng dung lượng SMS, MobiFone đã chuẩn bị đảm bảo phục vụ cho hơn 40 triệu bản tin SMS trong một giờ, đảm bảo chống nghẽn mạng cục bộ (Theo số liệu lưu trữ, dung lượng SMS trên thực tế và những giờ cao điểm chỉ tăng cao nhất vào khoảng 35-40% so với lưu lượng trung bình). Bên cạnh đó hệ thống dịch vụ nhạc chuông, nhạc chờ được nhiều người ưa chuộng của MobiFone – Funring cũng đảm bảo sẽ phục vụ tốt cho tất cả các thuê bao sử dụng trong thời điểm Tết này.
Về phần dung lượng trung kế, kết nối với các mạng khác và liên trung tâm, MobiFone đã hoàn tất việc đấu mới cho các hướng kết nối với doanh nghiệp khác như Vinaphone, Viettel, VTN, VTI, SPT…. đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết. Qua đó, không chỉ nội mạng, mà các thuê bao của MobiFone còn có thể thực hiện việc liên lạc thông suốt với các mạng di động khác trong dịp Tết này.
Ngoài việc nâng cấp, thay đổi và lắp mới, hàng loạt các hoạt động như đào tạo, huấn luyện và nâng cao trình độ cho kỹ thuật viên trực mạng đã được tiến hành song song. Đội ngũ trực 24/24h đảm bảo phục vụ khách hàng trong mọi thời điểm của dịp Tết Nguyên Đán này. Đặc biệt, MobiFone còn được hỗ trợ trực tiếp (on-site) mạnh mẽ từ đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm từ các đối tác nổi tiếng như: Ericsson, Nokia Siemens, ZTE, Huawei, NEC… giúp đảm bảo chất lượng mạng lưới tốt nhất phục vụ đông đảo khách hàng vào những ngày nghỉ Tết Tân Mão tới đây.
Để bảo đảm liên lạc trong dịp Tết, MobiFone cũng đưa ra một số khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ để chống nghẽn mạng sau dây:
• Những cuộc gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới mà khách hàng dự định thực hiện vào thời điểm trước/sau giao thừa hoặc sáng Mùng Một Tết, nếu có thể, nên thực hiện trước hoặc sau những thời điểm đó một chút để lời chúc của mình được trọn vẹn.
• Khi không liên lạc được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi địa điểm đông người và nên sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G.
• Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng NÊN DÙNG MMS (multi media messages) thay cho SMS. Đồng thời, khách hàng nên tạm thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài, liên lạc của khách hàng sẽ dễ dàng hơn.
• Đối với tin nhắn SMS, khách hàng cũng nên để ý tới số ký tự khi soạn tin nhắn, thực hiện dứt điểm từng tin nhắn một với số ký tự chỉ tới 160 theo hạn định của các mạng. Nếu soạn tin nhắn dài quá 160 ký tự, mạng sẽ tự động ngắt thành 2 hoặc nhiều tin nhắn để gửi đi; và nếu có nghẽn mạng, có thể các tin nhắn này sẽ không đến nơi người nhận một cách đầy đủ, hoặc có tin nhắn sẽ bị thất lạc...
• Một số nguyên nhân khác tuy rất đơn giản, dễ dàng xử lý, nhưng thường khách hàng có thể không ngờ tới như: bộ nhớ tin nhắn trong máy đầy sẽ không nhận được tin mới tiếp theo; máy hết tiền trong tài khoản tại thời điểm đó (trả trước), hoặc thuê bao chậm nộp tiền (trả sau) quá hạn quy định cũng sẽ không thực hiện được thành công cuộc gọi hoặc nhắn tin.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.