Toàn bộ phần vỏ của chiếc mô tô này đều được làm bằng các loại gốc cây trông hết sức lạ lẫm khiến dân chơi xe phải sửng sốt mơ ước.
|
Đây là thành quả sau nửa năm ông Sơn miệt mài chế tạo dựa trên bộ máy đã gần như hư hỏng toàn bộ phần vỏ của chiếc xe ba gác 175 phân khối và một số bộ phận từ chiếc xe mô tô cũ. |
|
Toàn bộ thiết bị phụ tùng từ vỏ (sườn), dè, vành của chiếc xe… được ông Sơn lắp ráp bằng 4 loại gỗ chính như gõ, bằng lăng, trai, sao… |
|
Ông chủ này khoe tốc độ tối đa chiếc xe có một không hai này đạt 175 km/giờ. |
|
Ông Sơn cho biết, khó khăn nhất là chọn gỗ và lắp ráp các phụ tùng sao cho phù hợp. Khi chọn được gỗ, nhưng có nhiều chi tiết đòi hỏi độ tinh xảo khi ráp vào không phù hợp đành phải đi săn lùng miếng gỗ khác về tiếp tục đục đẽo sao cho phù hợp và bắt mắt. |
|
Ngoài chiếc xe gắn máy, ông Sơn còn chế tạo thêm chiếc xe đạp cũng hoàn toàn bằng gỗ sao và gỗ trai độc đáo. |
|
“Có nhiều lúc tưởng chừng như ý tưởng không thực hiện được, nhưng vì lòng đam mê tôi quyết tâm tôi lặn lội vào những vùng quê xa xôi, hẻo lánh để sưu tầm những thớ gỗ bỏ đi về tận dụng làm mới nên được sản phẩm như ngày hôm nay” - ông Sơn nói. |
|
Các thiết bị khác như đèn chiếu hậu, xi nhan, và các phụ kiện đi kèm như: thắng, đề, bàn đạp, còi đầy đủ không khác một chiếc xe gắn máy bình thường. |
|
Sau 6 tháng “thi công”, chiếc xe được hoàn thành và đưa vào sử dụng như chiếc xe gắn máy bình thường. |
|
Để cho ra đời sản phẩm độc lạ này, ông Lê Quang Sơn đã phải cất công đi nhiều huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng sưu tầm những gốc cây phù hợp với việc chế tạo vỏ xe. |
|
Chủ sở hữu chiếc mô tô này là ông Lê Quang Sơn (52 tuổi), ngụ thôn 1, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng). |