Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Thanh Hiền| 23/01/2022 08:06

(HNM) - Có bao bì, nhãn mác đẹp, chất lượng tốt, thông tin chỉ dẫn địa lý cụ thể, các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội và các tỉnh, thành phố ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Hiện Hà Nội đang đẩy mạnh việc mở rộng thêm nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời giúp người dân có cơ hội tiếp cận sử dụng sản phẩm OCOP chất lượng cao, giá bán hợp lý.

Khách chọn mua sản phẩm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ở địa chỉ 183 Ngô Gia Tự (quận Long Biên).

Là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội hiện có 1.054 sản phẩm của 255 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh. Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, năm 2021 mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Sở đã phối hợp với 14 quận, huyện khai trương 22 điểm OCOP, nâng tổng số điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố lên trên 50 điểm. Đây là tín hiệu rất tích cực cho sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành phố trong việc quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên lựa chọn. Từ đó, thúc đẩy sự tham gia, đồng hành của các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, đơn vị có địa điểm tham gia mạng lưới các điểm OCOP trên địa bàn Thủ đô.

Điển hình chiều 12-1 vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại địa chỉ 183 Ngô Gia Tự. Đây cũng là điểm đầu tiên được Hà Nội khai trương trong năm 2022. Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại đây gồm 18 sản phẩm OCOP của Công ty TNHH Hương Việt Sinh như giò, chả, xúc xích, ruốc, suất ăn an toàn, rau củ các loại; gần 100 sản phẩm OCOP của Hà Nội và sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố như: Nam Định, Hưng Yên, Lào Cai, Hải Dương…

Là đơn vị quản lý, khai thác vận hành điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 183 Ngô Gia Tự, bà Vũ Lan Sinh - Người sáng lập và điều hành Công ty TNHH Hương Việt Sinh cam kết, sẽ thực hiện đúng theo phương án và các quy chế đã được quận Long Biên phê duyệt. Để làm tăng thêm số lượng, chất lượng các sản phẩm OCOP trong quận cũng như uy tín, thương hiệu của quận, trong thời gian tới, đơn vị cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn quận có sản phẩm OCOP sẽ tiếp tục phấn đấu nâng hạng và có thêm các sản phẩm được gắn sao OCOP.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường, đến nay, quận có 22 sản phẩm OCOP được thành phố đánh giá đạt tiêu chuẩn, trong đó có 2 sản phẩm 3 sao, 20 sản phẩm 4 sao. Năm 2021, quận đã hoàn thành và đưa vào hoạt động 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Điểm 183 Ngô Gia Tự chính thức được khai trương đi vào hoạt động sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển, đồng thời giúp nhân dân có cơ hội tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quận có chất lượng cao và giá thành hợp lý.

Để tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP, đồng thời duy trì hoạt động có hiệu quả các điểm trưng bày, ông Vũ Xuân Trường cho biết, quận sẽ tập trung công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, cũng đề nghị các sở, ngành thành phố tiếp tục quan tâm hướng dẫn tạo điều kiện để quận Long Biên có thêm nhiều sản phẩm OCOP. Tham mưu UBND thành phố có những chính sách hỗ trợ cho các chủ thể OCOP, các đơn vị quản lý vận hành các điểm trưng bày sản phẩm OCOP để từng bước chiếm lĩnh thị trường.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm, phát huy kết quả đã đạt được, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên. Dự kiến, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ khai trương thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các quận, huyện, thị xã. Để góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng và du khách, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị UBND các quận, huyện cùng các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tiếp tục quan tâm phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với địa điểm kinh doanh, du lịch, làng nghề trong năm 2022 này, nhằm nâng tầm giá trị khẳng định thương hiệu sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.