Tổng Công ty Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản đề nghị nghiên cứu tính toán thiết lập các tuyến xe buýt tại các điểm vào, ra trên các tuyến chính nối vào tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai để phục vụ người dân.
Ngày 5/3, đại diện Công ty Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có vốn vay Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) là công trình trọng điểm quốc gia, với chiều dài 245km đi qua các thành phố Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai với mục đích chính lòa xóa đói giảm nghèo, đảm bảo các yêu cầu an sinh xã hội cho các vùng sâu, vùng xa và phục vụ cho người dân có thu nhập thấp.
Tuy nhiên, do đặc thù của đường cao tốc, xe máy và các loại xe thô sơ không được phép lưu thông trên đường, VEC đề nghị cần phải nghiên cứu tính toán thiết lập các tuyến xe buýt tại các điểm vào, ra trên các tuyến chính nối vào tuyến đường này để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.
Tổng Công ty Phát triển Đường cao tốc Việt Nam vừa đề nghị Hà Nội mở tuyến buýt chạy qua cao tốc Hà Nội - Lào Cai vừa thông xe toàn tuyến. Ảnh: Internet |
Hiện tại, trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai có 12 nút giao thông liên thông khác mức để kết nối đường cao tốc với các trục đường chính, các khu công nghiệp và các địa bàn đông dân cư.
Trước đó, VEC đã cho thông xe và đưa vào khai thác gói thầu A1 đoạn Nội Bài-Vĩnh Phúc và gói A8 thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai. Dự kiến, đầu quý III năm nay, toàn bộ tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai sẽ được thông xe.
Dự án cao tốc Nội Bài-Lào Cai có tổng chiều dài là 245km, được chia làm 8 gói thầu xây lắp (từ A1-A8). Tổng mức đầu tư của dự án là 19.984 tỷ đồng.
Tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh-Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Me Kong, đó là Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.