Theo dõi Báo Hànộimới trên

Midea đồng hành xây dựng mái ấm gia đình Việt

HT| 03/04/2016 10:35

10 năm qua, Tập đoàn Midea luôn đồng hành cùng người Việt Nam, với mong mỏi mang đến những sản phẩm góp phần nâng cao và tạo ra mái ấm gia đình Việt.

10 năm qua, Tập đoàn Midea luôn đồng hành cùng người Việt Nam, với mong mỏi mang đến những sản phẩm góp phần nâng cao và tạo ra mái ấm gia đình Việt. Được biết, trong thời gian tới Midea sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống kênh phân phối, nâng cao dịch vụ sau bán hàng và hoạt động Marketing truyền thông sáng tạo nhằm đạt được các mục tiêu phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam. Nhân dịp này, PV Hànộimới đã cuộc phỏng vấn ông Coobie Zhang, CEO Toàn cầu -  Midea International Business về những dự định tại thị trường Việt Nam trong tương lai.

Ông Coobie Zhang, CEO Toàn cầu - Midea International Business


- So với các thị trường Midea đã có mặt, ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam?


- Việt Nam với hơn 90 triêu dân, trong đó dân số trẻ chiến khá lớn, điều này cho thấy dung lượng thị trường đầy tiềm năng. Mức tăng trưởng GDP gần 6.4%, trong đó ngành điện gia dụng được dự báo tăng trưởng hơn 10% trong năm 2016 và duy trì mức độ này trong các năm tiếp theo. Đây là một tín hiệu tốt chung cho cả ngành. Ngành hàng bán lẻ của Việt Nam đang phát triển khá nhanh, tạo đà thúc đẩy tiêu dùng của ngành hàng điện gia dụng chung tăng trưởng. Thêm vào đó, Việt Nam có nền chính trị ổn định, cùng với chính sách hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp từ Chính phủ, điều này khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào. Do đó Midea toàn cầu nhận định là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi hiện tại và trong tương lai..


- Với những nhận định tốt về thị trường Việt Nam, Midea có ý định đầu tư gì thêm nữa cho thị trường này?

- Midea đã, đang và sẽ đầu tư thêm nữa về ngân sách, nguồn nhân lực và công nghệ tiên tiến nhất vào thị trường Việt Nam nhằm tạo ra các sản phẩm ưu việt đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng Việt Nam. Hiện tại, Midea đầu tư hơn 100 triệu USD vào nhà máy tại Bình Dương và con số này sẽ cao hơn nhiều trong những năm tới.

Trong quý đầu tiên 2016, chúng tôi giới thiệu hơn 10 chủng loại sản phẩm với hơn 50 mẫu mã, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng và đối tác. Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm luôn được nâng cao và đáp ứng được các tiêu chuẩn Quốc tế nhằm tạo ra các sản phẩm tốt, bền và đẹp cho người tiêu dùng Việt Nam cũng như tại các nước khác trên thế giới.

Thêm vào đó, Midea Việt Nam đã và đang thu hút tài năng trong và ngoài ngành, cùng với chúng tôi tạo ra nguồn nhân lực xuất sắc, tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho đối tác phân phối cũng như khách hàng tiêu dùng. Xuyên suốt 10 năm nay, chúng tôi luôn đồng hành cùng người Việt Nam với mong mỏi mang đến những sản phẩm góp phần nâng cao và tạo ra mái ấm gia đình Việt. Song song đó, chúng tôi đang mở rộng hệ thống kênh phân phối, nâng cao dịch vụ sau bán hàng và hoạt động Marketing truyền thông sáng tạo nhằm đạt được các mục tiêu phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.


- Như ông vừa chia sẻ, Midea sẽ tập trung mở rộng kênh phân phối. Ông có thể nói rõ hơn kế hoạch 2016 không?

- Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng thêm ít nhất 30% số lượng điểm bán hàng, đạt 2,500 điểm bán trong năm 2016. Ngoài kênh truyền thống và các chuỗi trung tâm điện máy, kênh bán hàng online và TV cũng sẽ được chúng tôi khai thác thêm. Song song đó, chúng tôi có kế hoạch mở thêm 3 showroom tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, cùng các nhiều showroom hợp tác khác.


- Ngoài ngành hàng điện gia dụng đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam, với tư cách là CEO của Midea toàn cầu, ông có định đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh khác không?

- Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng không chỉ cho ngành hàng điện gia dụng mà còn nhiều ngành khác nữa. Hiện tại, chúng tôi sẽ tập trung vào điện gia dụng trong ngắn hạn và trung hạn. Dù vậy, chúng tôi luôn dõi theo và đánh giá mức độ tiềm năng của nhiều lĩnh vực kinh doanh khác. Hiện tại Midea toàn cầu đang đầu tư vào lĩnh vực tự động hóa bằng việc mua lại 50% cổ phần của một công ty sản xuất robot trên thế giới. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ thêm thông tin trong thời gian thích hợp.


- Có mặt tại thị trường Việt Nam đã 10 năm nhưng thực sự người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian gần đây. Vậy thời gian tới chiến lược Marketing của tập đoàn sẽ có những bước đột phá gì để người tiêu dùng biết tới?

- Midea là một trong những nhà sản xuất điện gia dụng lớn nhất trên toàn cầu với hơn 30 chủng loại sản phẩm khác nhau. Chúng tôi đã và đang tập trung vào công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt nhất, những giải pháp thân thiện và nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng. Chúng tôi đặt ra mục tiêu thử thách trở thành thương hiệu điện gia dụng lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp gia dụng đạt chất lượng chuẩn quốc tế và được tin tưởng sử dụng bởi người tiêu dùng Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước.

Hiện tại, khi chất lượng sản phẩm và các giá trị ích lợi đã đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, Midea sẽ đẩy mạnh hơn cho các chiến lược Marketing mang tính toàn cầu cũng như các khu vực, riêng tại khu vực trọng điểm Việt Nam, trong những năm tới, chúng tôi sẽ tăng cường hơn cho ngân sách Marketing, xây dựng các chiến dịch truyền thông tích hợp mang tính sáng tạo và đột phá, phát triển các kênh truyền thông hiện có đồng thời mở rộng thêm các kênh mới, truyền tải thông điệp Midea sẽ luôn đồng hành xây dựng mái ấm gia đình đến toàn bộ người dân Việt Nam.


- Thông tin rất nóng trên báo chí quốc tế là Midea chuẩn bị mua lại ngành hàng gia dụng của Toshiba. Ông có thể chia sẻ thêm thông tin cho thương vụ này không?

- Hiện tại chúng tôi đã đạt được thỏa thuận chung mua lại 80% cổ phần ngành điện gia dụng củaToshiba trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ khai thác song song hai thương hiệu Midea và Toshiba tại thị trường Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.

Xin cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Midea đồng hành xây dựng mái ấm gia đình Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.