Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mesut Ozil quyết bám trụ Fenerbahce

Thương Nguyệt| 01/06/2022 08:53

(HNMO) - Tiền vệ người Đức không có ý định rời Fenerbahce hè này dù đã bị loại khỏi đội hình thi đấu chính thức kể từ cuối tháng 3.

Mesut Ozil không rời Fenerbahce dù đã bị loại khỏi đội hình chính thức vô thời hạn. Ảnh: Getty Images

Ở kỳ chuyển nhượng hồi đầu năm 2021, Mesut Ozil chính thức rời Arsenal sau 8 mùa giải gắn bó. Tiền vệ người Đức chuyển sang khoác áo Fenerbahce, một trong những đội bóng hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại mùa giải đầu tiên ở bến đỗ mới, Mesut Ozil gần như chìm nghỉm khi không ghi được bất kỳ bàn thắng nào trong 11 lần ra sân trên mọi mặt trận. Cựu ngôi sao của Arsenal chỉ thi đấu khởi sắc hơn ở mùa giải 2021-2022 với 9 tình huống lập công sau 26 trận.

Bất chấp những dấu hiệu tích cực ban đầu, sự nghiệp của Mesut Ozil đi vào ngõ cụt khi bất ngờ bị loại khỏi đội hình thi đấu chính thức của Fenerbahce. Dù đội chủ sân Ulker Fenerbahce Sukru Saracoglu không tiết lộ nguyên nhân nhưng giới thạo tin nhận định, thái độ không đúng mực của tiền vệ 33 tuổi với huấn luyện viên (HLV) Ismail Kartal là nguồn cơn dẫn đến vụ việc.

Ngày 20-3, Mesut Ozil đá chính ở trận thắng 2-1 của Fenerbahce trước Konyaspor. Sau khi bị thay ra, tiền vệ này đã có những lời lẽ xúc phạm HLV Ismail Kartal và ném đồ đạc trong phòng thay đồ. Trước hành vi vô kỷ luật của Mesut Ozil, nhà cầm quân người Thổ Nhĩ Kỳ đã có động thái mạnh tay với quyết định cấm thi đấu vô thời hạn.

Tính từ cuối tháng 3, Mesut Ozil đã phải "ngồi chơi xơi nước" 8 trận liên tiếp. Điều này làm dấy lên những thông tin về khả năng tiền vệ từng vô địch World Cup 2014 sẽ rời Fenerbahce ngay hè năm nay.

Trái với những đồn đoán, Mesut Ozil mới đây đã lên tiếng khẳng định về tương lai với "gã khổng lồ" của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Trong thông báo ngày 31-5 vừa qua, cựu ngôi sao của Arsenal cho biết đã hoàn tất giấc mơ được thi đấu cho đội bóng này từ khi còn nhỏ, đồng thời nhấn mạnh sẽ không kết thúc sự nghiệp "quần đùi áo số" tại một đội bóng khác.

Tuyên bố kể trên được coi là cam kết vững chắc của Mesut Ozil với Fenerbahce, bất chấp thực tế khả năng được ra sân gần như bằng không. Tiền vệ này cũng khẳng định sẽ tôn trọng quyết định của HLV Ismail Kartal và tiếp tục luyện tập chăm chỉ cho đến khi được trao cơ hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mesut Ozil quyết bám trụ Fenerbahce

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.