Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz trình diễn hình ảnh thương hiệu trẻ trung năng động

Phương Anh| 27/09/2012 11:18

(HNMO) - Ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz một lần nữa lại tỏa sáng với triết lý “Tốt nhất hoặc không gì cả” khi trình làng đến công chúng loạt sản phẩm danh tiếng mang thương hiệu Mercedes-Benz và AMG tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012, diễn ra từ 26 - 30 tháng 9 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Gian hàng hoành tráng

Tổng cộng 10 mẫu xe Mercedes-Benz thời thượng nhất xuất hiện trên một gian hàng rộng lớn nhất Triển lãm (600m2) nhấn mạnh vị thế dẫn đầu thị trường của hãng, với đầy đủ các khu vực mang cá tính khác nhau, cùng trình diễn một hình ảnh thương hiệu trẻ và năng động nổi bật trong phân khúc ô tô cao cấp tại Việt Nam. Phong cách trẻ và tính hiệu quả là những yếu tố chủ đạo được thể hiện qua các sản phẩm và phụ kiện chính hãng của Mercedes-Benz có mặt tại Triển lãm.

Ông Michael Behrens, TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Sự hiện diện của Mercedes-Benz tại Triển lãm Ô tô 2012 nhấn mạnh thêm phong cách thương hiệu trẻ trung và năng động. Thể hiện qua gian hàng mang thiết kế hiện đại phá cách, kết hợp những ý tưởng mới với nhiều yếu tố công nghệ hấp dẫn... Không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi luôn tự hào rằng khách hàng của mình cũng là những ‘con hổ’, là những người trẻ thành đạt, đang vươn mình lớn mạnh rất nhanh chóng, bên cạnh nhóm những ‘con rồng’, tương trưng cho những nhà lãnh đạo và doanh nhân đã đạt được vị thế cao trong xã hội ”.

Tâm điểm của gian hàng Mercedes-Benz năm nay là màn ra mắt lần đầu tiên trước công chúng Việt Nam của chiếc thể thao địa hình GLK mới – với thiết kế hoàn toàn mới và năng lực vận hành được nâng cấp đáng kể. Chiếc xe thể hiện một cá tính mạnh độc đáo vừa mới xuất hiện nhưng ấn tượng nhất trên thị trường. “Nhờ sự có mặt của chiếc GLK mới trên thị trường và sự kiện Triển lãm ô tô uy tín diễn ra đúng thời điểm, chúng tôi sẽ tạo thêm được động lực mạnh mẽ để tiếp tục tăng trưởng trong phân khúc ô tô cao cấp, bắt đầu từ tháng 9 năm 2012 này”, ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ.

Một mẫu xe hấp dẫn khác được Mercedes-Benz giới thiệu là chiếc thể thao mui trần SLK - mang đến trải nghiệm lái phóng khoáng, với cơ chế đóng mở mui chỉ trong vòng 20 giây. Đồng thời, mẫu thể thao địa hình vốn từ khi mới ra mắt cách đây vài tháng đã sở hữu ngay 2 giải thưởng danh giá là “Vô lăng vàng” của Châu Âu và “Chiếc xe hấp dẫn nhất” nước Đức do độc giả tạp chí ô tô uy tín AUTO BILD bình chọn - xe M-class thế hệ mới với đại diện là phiên bản chuẩn ML350 4MATIC cũng góp mặt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2012.

Dòng S-Class saloon đỉnh cao với 2 phiên bản S500L BE và S300L từng được tạp chí ô tô hàng đầu nước Đức Auto Motor und Sport đánh giá là “Chiếc saloon cao cấp tốt nhất” xuất hiện ngay phía trước gian hàng Mercedes-Benz năm nay, cũng giành được sự quan tâm đặc biệt của giới khách hàng doanh nhân đến với Triển lãm. Chiếc xe thu hút nhờ kiểu dáng sang trọng kinh điển, tiện nghi cao cấp bậc nhất và sở hữu những công nghệ tiên phong trên thị trường của Mercedes-Benz.

Xe GLK mới, xe M-class mới, xe SLK mới và chiếc saloon hàng đầu S-class, hiện đều là những đại diện dẫn đầu phân khúc tương ứng từ thể thao địa hình cao cấp, xe thể thao 2 chỗ cho đến dòng xe dành cho doanh nhân. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam còn giới thiệu đến giới hâm mộ một khu vực đặc biệt tại gian hàng mang tinh thần xe đua thể thao của hãng độ xe nhà nghề AMG - nơi trưng bày chiếc E300 AMG và C300 AMG.

Ngoài ra là các mẫu xe cao cấp khác vốn đã nổi tiếng trên thị trường là chiếc sedan sang trọng bán chạy nhất E250 BE và sedan thể thao trẻ trung C200 BE.

Mercedes-Benz là hãng sản xuất ô tô cao cấp dẫn đầu trên nhiều phương diện.

Công nghệ thời thượng

Không chỉ mang đến loạt sản phẩm thế hệ mới, Mercedes-Benz còn tự hào và tiên phong trong việc liên tục đưa vào thị trường những công nghệ ô tô thời thượng nhất của hãng trên thế giới.

Điển hình, hầu hết các mẫu xe có mặt trên gian hàng Mercedes-Benz đều được ứng dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường BlueEFFICIENCY danh tiếng, đồng thời là hộp số 7 cấp 7G-Tronic được trang bị tiêu chuẩn. Những công nghệ này còn cho thấy những nỗ lực của Mercedes-Benz hướng đến môi trường và lợi ích của khách hàng khi sở hữu một chiếc xe vận hành hiệu quả.

Dịch vụ hậu mãi chu đáo

Tại Triển lãm năm nay, Mercedes-Benz một lần nữa khẳng định bản chất của một hãng sản xuất ô tô cao cấp dẫn đầu thị trường, khi chính thức ra mắt công chúng sản phẩm dầu động cơ chính hãng Mercedes-Benz. Đây là loại dầu động cơ duy nhất trên thị trường được phát triển bởi chính các kỹ sư và nhà khoa học chế tạo nên động cơ xe Mercedes-Benz. Đây là một phần không thể tách rời của chiến dịch “Dịch vụ của tôi” - thể hiện ba giá trị cốt lõi của hãng: Tính cá nhân, năng lực và sự cảm kích. Những giá trị này một lần nữa được giải thích rõ hơn thông qua một hoạt động đặc biệt của hãng là “Trung tâm dịch vụ Mercedes-Benz” ngay bên ngoài khu Triển lãm chính.

Một khu lều đặc biệt với các chuyên gia kỹ thuật Mercedes-Benz và đầy đủ máy móc chẩn đoán đã được dựng lên trong suốt dịp Triển lãm để kiểm tra xe miễn phí và tư vấn dịch vụ cho chủ sở hữu xe Mercedes. Đây là một phần của chủ trương luôn chủ động đến với khách hàng và ở nơi mà họ cần sự hỗ trợ của Mercedes-Benz Việt Nam.

Với khẩu hiệu “Kiểm tra xe miễn phí. Dịch vụ của tôi”, Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý tại Hà Nội cam kết đem đến dịch vụ kiểm tra xe miễn phí cho tất cả khách hàng sử dụng xe Mercedes tham dự Triển lãm. “Dịch vụ hậu mãi và sự gần gũi với khách hàng là yếu tố chính cho sự phát triển của Mercedes-Benz tại Việt Nam và khách hàng của chúng tôi mua xe Mercedes vì họ tin vào mạng lưới dịch vụ chính hãng, và hiểu rằng chúng tôi với 10 địa điểm dịch vụ ủy quyền là mạng lưới chăm sóc hậu mãi khăng khít và rộng lớn nhất trong phân khúc xe cao cấp tại Việt Nam.”, ông Thilo Grossmann, Giám đốc Hậu mãi Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

Nhân dịp này, khách hàng ghé thăm gian hàng Mercedes-Benz cũng có cơ hội “thử nghiệm” và mua sắm sản phẩm nước hoa chính hãng Mercedes-Benz. Đây là lần đầu tiên trên thị trường mà một nhà sản xuất ô tô sở hữu thương hiệu nước hoa chính hãng của mình. Cũng như thường niên, khu vực hàng phụ kiện của Mercedes-Benz cũng giới thiệu đến khách hàng loạt sản phẩm hàng lưu niệm cao cấp như mắt kính, đồng hồ hay phụ kiện kỹ thuật chính hãng.

Dự án Trách nhiệm xã hội của Mercedes-Benz

Thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng đẩy mạnh các hoạt động của mình trên phương diện Trách nhiệm xã hội và cộng đồng nhằm hoạt động và phát triển bền vững có ý nghĩa tại Việt Nam. Với sự đồng lòng của CLB Người nổi tiếng Mercedes-Benz, cũng nhân đây kỷ niệm một năm thành lập, công ty đã hỗ trợ khoảng 1 tỷ đồng vào dự án từ thiện “Một ngôi sao với tấm lòng” để cứu các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim trên cả nước. Một hộp gây quỹ kêu gọi các tấm lòng hảo tâm cũng được đặt trên gian hàng Mercedes-Benz để khách tham quan cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Ông Michael Behrens tin tưởng rằng, “Dự án này là một trong những điều nhỏ mà chúng tôi luôn làm với một tình yêu lớn. Đây là cách mà chúng tôi thực hiện công việc của mình với tư cách là nhà sản xuất ô tô cao cấp duy nhất tại Việt Nam; chúng tôi là một phần của xã hội này.”

Mercedes-Benz cũng học được từ những cuộc thảo luận với các bà mẹ trẻ, đặc biệt quan tâm đến sự an toàn, để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm Ghế trẻ em chính hãng, nhằm mang lại sự an toàn cho cả các thành viên “nhí” trong gia đình khi ngồi trên xe. Giờ đây, không chỉ vừa lái một chiếc ô tô an toàn, khách hàng còn cảm thấy yên tâm hơn khi các người thân của mình cũng được bảo vệ tối đa.

Khu vực giải trí cũng là điểm nổi bật. Khách hàng có thể tham gia đua xe mô phỏng GT5 hay cùng tương tác với chương trình chụp ảnh tại chỗ tự động cập nhật và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Tất cả khách hàng mua xe Mercedes-Benz tại Triển lãm đều được hưởng mức ưu đãi 5%, cộng thêm chai nước hoa Mercedes-Benz và nhiều lợi ích khác. Mức giảm giá này cũng đã được áp dụng cho khách hàng trên toàn quốc trong tháng 9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz trình diễn hình ảnh thương hiệu trẻ trung năng động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.