(HNMO) - Mercedes-Benz toàn cầu mới đây đã ghi nhận doanh số cao nhất của tháng Sáu trong lịch sử: 113.300 xe được giao đến khách hàng (Năm 2009 đạt 100.300 chiếc), đạt mức tăng trưởng 13% trên toàn cầu, vượt xa mong đợi của hãng xe này.
Trong 6 tháng đầu năm 2010, doanh số xe du lịch Mercedes-Benz tăng 15% với tổng cộng 556.700 chiếc được bán ra. So với năm trước, doanh số Mercedes-Benz đều đạt mức tăng ở tất cả khu vực. Trong đó, Mỹ (tăng khoảng 22%) và Trung Quốc tăng 120% trong 6 tháng đầu năm với 60.500 chiếc. Những quốc gia khác thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương và Tây Âu cũng ghi nhận doanh số cao kỷ lục, như Nhật tăng 27% trong tháng Sáu, 15% trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quóc (174%), Úc (22%), Nam Phi (23%), Anh (9%), Tây Ban Nha (12%), v.v
Tại Việt Nam, toàn thị trường VAMA tăng 5% trong 6 tháng đầu năm với 50.728 xe, cho thấy tín hiệu khả quan của thị trường ô tô Việt Nam trong nửa năm đầu trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi. Số liệu thị trường cho thấy nhu cầu cho phân khúc xe hạng sang đang tăng cao trong nửa năm qua. Trong số thành viên VAMA, ở phân khúc xe sang, riêng Mercedes-Benz đã ghi nhận 1.224 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm, trong đó dòng xe du lịch đạt mức tăng 2 chữ số đến 30%, gồm xe du lịch và SUV trong khi thị trường VAMA ghi nhận mức tăng trưởng 9% cho dòng xe du lịch.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, năm 2010 cũng là năm đánh dấu 15 năm hoạt động của công ty tại Việt Nam, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế đất nước và tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động địa phương trong toàn hệ thống. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào doanh số của GLK 4MATIC , C-Class, E-Class và xe mini buý t 16 chỗ và các dòng xe sang trọng khác nhập khẩu chính hãng luôn dẫn đầu phân khúc tương ứng trên thị trường. Đặc biệt, dòng GLK 4MATIC hoàn toàn mới không chỉ mở ra một phân khúc thị trường mới tại Việt Nam mà còn tạo nên nhu cầu lớn cho xe SUV 5 chỗ phù hợp cho cá nhân và gia đình nhờ vào khả năng linh hoạt trên đường on-road và off-road. Thành công khác phải kể đến dòng xe CGI BlueEfficiency đã ghi nhận đến 441 xe được giao đến tay khách hàng từ khi mới được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2009. Loạt xe C200 CGI, C250 CGI, E250 CGI là dòng xe thân thiện với môi trường mang đến giải pháp kinh tế cho khách hàng – tiết kiệm nhiên liệu, và đây cũng là dòng xe ứng dụng công nghệ xanh mà Mercedes-Benz đang tập trung đầu tư.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.