Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế

Minh Ngọc| 05/01/2023 18:11

(HNMO) - Ngày 5-1, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Quý Mão 2023”.

Theo đó, BHXH Việt Nam trao tặng 200 suất quà cho các bệnh nhân là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị tại các bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chương trình nhân văn này được BHXH Việt Nam triển khai tại 63 tỉnh, thành phố. Nguồn kinh phí tặng quà cho bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) được trích từ Quỹ hoạt động tình nghĩa của ngành BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố. Đây là hoạt động thiện nguyện hưởng ứng “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động, đồng thời cũng là hoạt động thường niên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được ngành thực hiện nhiều năm qua. 

Đại diện người nhà bệnh nhân BHYT đón nhận những suất quà tết do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao tặng.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết: “Chúng tôi trao tặng các bệnh nhân tình cảm, sự sẻ chia, yêu thương của các thế hệ công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam. Hy vọng món quà ý nghĩa này sẽ giúp những hoàn cảnh khó khăn có thêm điểm tựa an sinh trong cuộc sống”.

Còn PGS.TS Võ Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đánh giá, trong nhiều năm qua, BHXH Việt Nam luôn đồng hành với các bệnh viện và ngành Y tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc cung cấp các dịch vụ y tế cho người bệnh có thẻ BHYT. 

Là người nhà bệnh nhân được đón nhận món quà ý nghĩa này, chị Trương Thị Hằng, đến từ tỉnh Vĩnh Phúc, hiện chăm sóc chồng điều trị tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108 xúc động: “Nhờ có tấm thẻ BHYT và sự quan tâm của ngành BHXH Việt Nam, ngành Y tế, chồng tôi có thêm động lực và điểm tựa để vượt qua bệnh tật”.

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, chương trình “Tặng sổ BHXH, BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022” và “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Quý Mão 2023” nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, nhân viên ngành BHXH và của các nhà hảo tâm. Từ nguồn lực hỗ trợ, ngành BHXH Việt Nam đã trao tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế tới gần 146.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.