Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Thủy Hương| 18/08/2020 07:07

(HNM) - Ngân hàng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng trước tiên do tác động của dịch Covid-19. Khi dịch ập đến, bên cạnh việc trăn trở về bài toán duy trì tăng trưởng thì Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Nguyễn Văn Lê đã sớm chỉ đạo toàn hệ thống rà soát, thực hiện các giải pháp để đồng hành cùng doanh nghiệp.

Đến nay ông Nguyễn Văn Lê là người giữ kỷ lục tổng giám đốc điều hành trẻ nhất và lâu nhất trong lịch sử ngành Ngân hàng Việt Nam. Là Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB khi mới 26 tuổi, ông đã đảm nhận vị trí này suốt hơn 20 năm qua. Vì vậy, ông luôn gắn bó và thấu hiểu mọi khó khăn của doanh nghiệp. Khi dịch Covid-19 gây khó khăn cho nền kinh tế, SHB đã nhanh chóng rà soát từng nhóm ngành, từ đó cung cấp các giải pháp phù hợp nhất; xác định hy sinh lợi nhuận để đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ngay từ tháng 2-2020, ngân hàng này đã đưa ra gói hỗ trợ 3.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng với lãi suất giảm 1,5%/năm. Không lâu sau đó, SHB triển khai gói tín dụng lên tới 25.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường.

Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, ngân hàng tiếp tục thực hiện các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất. Khi dịch Covid-19 xuất hiện trở lại, SHB triển khai thêm chương trình tiếp sức khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam với gói tín dụng 2.500 tỷ đồng, trong đó giảm lãi suất vay tới 2,5-3%/năm. Nhờ đó, hàng nghìn khách hàng đã được miễn giảm lãi suất, cơ cấu nợ, vay mới, tạo điều kiện khôi phục sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh các ưu đãi về tài chính, SHB còn hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp với các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế giúp doanh nghiệp chủ động trong các phương án kinh doanh, tìm kiếm thị trường tiềm năng, hạn chế tối đa ảnh hưởng từ thiên tai, dịch bệnh.

Một trong những hành động cụ thể của SHB trong năm 2020 là đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử của Amazon. Bước đầu, ngân hàng đã đưa vào vận hành hai "Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử" tại Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội) và Khu công nghiệp Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh).

SHB sẽ sớm triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon, mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.

Với phương châm luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng khách hàng của người “thuyền trưởng” dày dạn kinh nghiệm, từ một ngân hàng nhỏ, nay SHB đã nằm trong tốp 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất Việt Nam, có tổng tài sản đạt hơn 391.000 tỷ đồng, vốn điều lệ  đạt hơn 17.558 tỷ đồng. Nhưng chưa dừng ở đó, ông Nguyễn Văn Lê và cộng sự tiếp tục đặt mục tiêu đến năm 2025 SHB sẽ trở thành một trong 3 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.