(HNM) - 7h30 sáng 4-2, đường dẫn vào đầu cầu Chương Dương phía quận Long Biên ùn tắc kéo dài. Len lỏi mãi anh Hùng (Thạch Bàn, quận Long Biên) mới đến được tâm điểm của vụ tắc đường.
Ngay giữa lối vào cầu, một phụ nữ mặc quần áo mưa kín mít chạy chiếc xe máy chở hai chiếc sọt đựng rau củ cồng kềnh, trên tay lái lại lủng lẳng các túi ni lông treo đủ các loại hoa quả, đang bị một cảnh sát giao thông và một anh trật tự đô thị giữ lại. Anh Hùng nghe họ đôi co với nhau:
- Các anh để tôi đi, các anh không thấy tắc đường rồi à?
- Tôi yêu cầu chị quay lại đi vòng đường khác, chính chị làm cho tắc đường đấy.
- Tại các anh chứ, ở đây không có biển cấm xe máy chở hàng qua cầu, các anh có quyền gì giữ tôi.
- Xe chị chở hàng cồng kềnh, gây cản trở giao thông nên không được qua cầu vào giờ này…
Cứ như thế họ lời qua tiếng lại, không giải quyết được, đường vẫn tiếp tục tắc kéo dài.
Trao đổi với Người Xây Dựng, anh Hùng cho rằng: Việc đường bị ùn tắc do lỗi của cả hai phía. Đường trên cầu đã hẹp, xe lại chở hàng cồng kềnh. Trong khi đó, người điều hành giao thông lại không tuân thủ đúng quy định; tổ chức dừng xe, giải quyết vi phạm ngay giữa đường lên cầu. Cũng theo anh Hùng, trên cầu Chương Dương chiều từ quận Long Biên vào nội thành thường xuyên có các xe máy chở hàng cồng kềnh, gây ra hiện tượng tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm nhưng chưa được xử lý triệt để. Đây chính là nguy cơ cao gây ùn tắc trên cầu thường xuyên xảy ra, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi đang cận kề...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.