(HNMO) - Sau khi các mẫu điện thoại thông minh nổi bật của năm nay đã ra mắt khá đầy đủ trong MWC 2016, các nhà phân tích cho rằng LG sẽ có chỗ đứng tốt hơn rất nhiều những năm qua với những gì hãng đã làm trên thế hệ G5 mới.
Với mức doanh số được dự đoán có thể vượt mốc 10 triệu máy, LG G5 trong con mắt của các chuyên gia theo dõi thị trường điện thoại thông minh dường như sẽ thành công hơn rất nhiều so với các phiên bản trước kia cũng như trước các đối thủ trong năm 2016. Theo nhà phân tích Jefferson Wang (IBB Consulting Group), G5 hứa hẹn khả năng gây ấn tượng rất mạnh mẽ tới cộng đồng người tiêu dùng.
Trong khi Galaxy S7 của Samsung không mấy nổi bật, LG thực sự đã gây chú ý cho cộng đồng công nghệ với những tính năng của G5 mới. |
Một trong những lý do chính cho điều đó chính là việc LG đã tạo ra G5 tối ưu cho hai lĩnh vực mà người dùng hiện nay đang rất quan tâm: hình ảnh và âm nhạc. Các nhà phân tích cho rằng thiết kế modular mới (cho phép cắm thêm các module mang tên LG G5 Friends mở rộng tính năng trong vai trò máy ảnh số hoặc máy chơi nhạc) sẽ giúp thị trường phụ kiện của G5 phát triển mạnh mẽ.
Đáng chú ý, LG dường như đã quyết định bỏ ngỏ thị trường Trung Quốc (vốn chỉ đóng góp 6% doanh thu cho cả tập đoàn trong ba quý đầu năm ngoái) cho các đối thủ khác nhằm tập trung vào các thị trường chủ lực như Bắc Mỹ (hiện chiếm 28% thị phần) hay chính sân nhà Hàn Quốc (26%).
Các nhà phân tích cũng cho rằng LG cần phải đẩy mạnh việc tiếp thị G5 mới để tăng thị phần tổng thể của hãng trong thời gian tới. Theo giám đốc nghiên cứu Jeff Fieldhack (Counterpoint Technology Market Research), LG sẽ có thể chiếm lĩnh thị phần từ HTC, Sony và Microsoft nếu tiếp thị máy mới đúng cách. Về phần mình, giám đốc mảng sản phẩm di động của hãng điện tử Hàn Quốc cũng cho biết: “Chúng tôi muốn ưu ái cho G5 trong lần ra mắt này với các khoản đầu tư thậm chí tới ngưỡng giới hạn chi khả năng của mình dành hơn cho công tác tiếp thị”.
Bên cạnh G5, LG cũng sẽ tung ra thế hệ kế thừa của mẫu V10 trong năm nay. Hồi năm ngoái, hãng đứng thứ 6 trên thị trường điện thoại thông minh với 5,3% thị phần nhưng đã tăng con số này lên 13,3% trong ba tháng cuối năm nhờ V10 thế hệ đầu. Bản thân điều đó cũng là động lực khiến LG đưa một số đặc tính của máy mới này lên G5 - điển hình như màn hình luôn bật cho phép người dùng xem thông báo, thời gian, pin, thời tiết… mọi nơi mọi lúc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.