(HNMO) - Đứng sau vị trí dẫn đầu của Lexus lần lượt là các đại gia đến từ nước Đức theo thứ tự bao gồm: Mercedes-Benz, BMW và Audi.
Chiến dịch kích cầu mùa hè của Lexus rõ ràng đã tỏ rõ tác dụng thu hút người tiêu dùng. |
Theo số liệu công bố, doanh số của Lexus trong tháng 7 tăng 9,1% so với cùng kì năm ngoái - đạt mức 29.816 xe. Trong khi đó, Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ hai với 27.526 xe (giảm 1,2%). BMW - hãng xe sang lớn nhất tụt xuống vị trí thứ 3 với 26.970 xe (tăng 2,1%). Riêng Audi - dù đang xếp vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng hãng xe sang toàn cầu vẫn tăng trưởng khá tốt (20,8%) và đạt mức 17.654 xe.
Thực tế, toàn bộ các thương hiệu xe sang gần đây đều có sự tăng trưởng mạnh nhờ nỗ lực đưa ra các dòng xe mới thâm nhập vào thị trường giá rẻ hơn - nơi tập trung số lượng đông đảo khách hàng trẻ tuổi - điển hình như BMW Series 3 với giá chỉ 32.950 USD hay Mercedes-Benz CLA ở mức 31.900 USD.
Sự ra đời của chiếc crossover cỡ nhỏ NX rõ ràng đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Lexus trước các đối thủ Đức. |
Trong suốt sáu tháng đầu năm 2015, BMW luôn dẫn đầu thị trường xe sang nước Mỹ với mức doanh số tăng 6,4% so với cùng kì năm ngoái (lên 195.593 xe) với hai dòng X3 và X5 có số xe bán ra tăng gần gấp đôi. Trong khi đó, doanh số Mercedes-Benz cũng tăng 7,7% lên mức 192.496 xe. Riêng Lexus đạt mức tăng 14% lên 188.664 xe. Dù Audi cũng có mức tăng 12% khá cao, thương hiệu này vẫn cách khá xa các đối thủ với chỉ 111.269 xe trong suốt 6 tháng vừa qua.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.