(HNM) - Do yêu cầu công việc, một ngày cuối tháng 8-2015, Người Xây Dựng tìm đến Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Nhìn dòng chữ trên tấm biến ngay cổng
- Sếp tôi đang bận, chị để lại giấy giới thiệu, công văn, số điện thoại… bên tôi sẽ liên lạc lại.
Do chưa đặt trước lịch làm việc nên Người Xây Dựng vui vẻ để lại mọi giấy tờ theo yêu cầu và không quên xin số điện thoại của vị trưởng phòng hành chính để "tiện đặt lịch liên hệ", nhưng anh nhân viên bảo vệ tần ngần "Chị thông cảm. Tôi không được phép cung cấp... Ngày mai trưởng phòng sẽ chủ động điện thoại lại cho chị".
5 ngày, rồi 10 ngày trôi qua mà không nhận được cuộc điện thoại nào của Trung tâm như đã hứa, chiều 10-9, Người Xây Dựng quay lại đơn vị này. Tiếp Người Xây Dựng tại phòng bảo vệ là một nhân viên khác, và "kịch bản" lặp lại y như lần trước… Biết gặp khó khăn, Người Xây Dựng đề nghị nhân viên bảo vệ cho gặp bộ phận có trách nhiệm để đăng ký lịch làm việc. Nhưng, cũng chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối.
Sáng 16-9, theo số điện thoại 04.62991199 đăng trên website của Trung tâm, Người Xây Dựng gọi đến số máy này, hy vọng sẽ nhận được sự hợp tác. Ai dè, sau khi giới thiệu danh tính và nêu rõ lý do cần xin số điện thoại của vị trưởng phòng hành chính, Người Xây Dựng chỉ nhận được một giọng nữ lạnh lùng từ đầu dây bên kia:
- Đây chỉ là số điện thoại tư vấn khách hàng. Nếu cần số điện thoại của lãnh đạo chúng tôi, chị cứ lên Sở Y tế mà hỏi!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.