(HNMO) – Cơ quan Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh (BHXH) vừa công bố đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, thắc mắc, hỏi đáp của các cá nhân, tổ chức, đơn vị sử dụng lao động.
Công nhân đang làm việc tại một Công ty May nằm trong Khu Công nghiệp Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa) |
Ngày 15-3, ông Cao Văn Sang, Giám đốc BHXH TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa thiết lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh thắc mắc, hỏi đáp và cả hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà của công chức, viên chức và nhân viên cơ quan BHXH.
Theo đó, số điện thoại tổng đài đường dây nóng là (08).39.979.039, số máy nhánh là 1111. Đường dây nóng này sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh trong giờ làm việc của cơ quan, nếu ngoài giờ thì máy tự động ghi lời nhắn của người cung cấp thông tin.
Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân, đơn vị sử dụng lao động cũng sẽ được tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc qua mạng điện tử tại Trang thông tin điện tử BHXH TP Hồ Chí Minh đường dẫn http://bhxhtphcm.gov.vn/hoidap (vào mục đặt câu hỏi để đặt câu hỏi). Thời gian tiếp nhận: 24/24 giờ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.