Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm tốt công tác phối hợp để Báo Hànộimới đến sớm với bạn đọc

Tin, ảnh: Hiền Thu| 10/07/2020 14:17

(HNMO) - Ngày 10-7, tại Bưu điện Hà Nội, Báo Hànộimới, Công ty TNHH một thành viên In Báo Hànộimới, Công ty Phát hành báo chí trung ương, Bưu điện Hà Nội và Công ty Vận chuyển và Kho vận bưu điện phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 thực hiện thỏa thuận giữa 5 cơ quan về công tác xuất bản, in, phát hành Báo Hànộimới đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại hội nghị.

Sau 6 tháng thực hiện thỏa thuận, từng cơ quan đã có nhiều sự đổi mới mạnh mẽ, mang lại kết quả tích cực. Trong thời gian này, số kỳ phát hành của Báo Hànộimới là 176 kỳ với tổng số hơn 13 triệu bản (trung bình mỗi kỳ là 75.000 bản). Trong số 13 triệu bản, báo dành cho đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên đạt gần 10 triệu bản. Chất lượng báo in đẹp, bảo đảm 100% là báo chính phẩm.

Số đảng viên được nhận báo biếu 6 tháng đầu năm 2020 so với 6 tháng cuối năm 2019 tăng 4.000 tờ, tương đương tăng 9,2%, trung bình số lượng phát hành quý trước tăng so với quý sau khoảng 1.000 tờ/ngày, nhưng với tinh thần “nâng cao hiệu lực, hiệu quả”, các bên đã phối hợp chặt chẽ, có nhiều sáng kiến, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh, đáng chú ý, chất lượng triển khai Quyết định số 1487-QĐ/TU ngày 18-11-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc biếu Báo Hànộimới hằng ngày đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên tiếp tục được cải thiện. Tỷ lệ phát hành báo thành công trong ngày đạt 98,9%, tăng 0,1% so với thời điểm cuối năm 2019.

“Trong quá trình thực hiện, không ít lần Báo Hànộimới và Bưu điện Hà Nội nhận được thư khen của các đảng viên được nhận báo biếu”, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh cho biết.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện 5 cơ quan đã phát biểu, khẳng định chất lượng công việc được nâng lên từ khi 5 cơ quan ký thỏa thuận về tiến độ công tác xuất bản, in ấn, phát hành Báo Hànộimới đối với đảng viên được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, đồng thời cam kết tiếp tục thực hiện tốt những nội dung đã ký kết.

Theo Giám đốc Bưu điện Hà Nội Nguyễn Hùng Sơn, thuận lợi rõ nét là trong quá trình thực hiện, các đơn vị luôn nhận được sự ủng hộ của các cơ quan phối hợp. Do đó, dù số lượng báo phát hành trong ngày tăng, nhưng số độc giả chưa được nhận báo trong ngày lại giảm.

Giám đốc Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện Nguyễn Quang Hải chia sẻ, quyết tâm của công ty là xác định đóng gửi báo đúng số lượng, phát trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là luôn có phương án dự phòng để bảo đảm việc phát hành báo đúng giờ.

Báo Hànộimới và Công ty Phát hành Báo chí Trung ương ký hợp đồng phát hành Báo Hànộimới giai đoạn 2020-2021.

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao kết quả đạt được trong sự phối hợp của 5 cơ quan trong 6 tháng đầu năm 2020. Tiêu biểu là tiến độ giao báo bảo đảm, tăng 15 kỳ giao sớm so với 6 tháng đầu năm 2019; bảo đảm việc nắm chắc khách hàng, địa chỉ, tổ chức vận chuyển, giao báo; số lượng in sớm tăng đáng kể..., thể hiện sự nỗ lực cố gắng từ lãnh đạo tới người lao động của 5 cơ quan đã cùng chung sức, đồng lòng thực hiện tốt những nội dung đã ký kết.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2020, 5 cơ quan tập trung thực hiện 3 việc lớn. Trong đó, chiến lược căn cơ là cùng triển khai thực hiện tốt Thông báo số 173-TB/TƯ ngày 6-4-2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Cùng đó là làm tốt công tác phối hợp trong xuất bản, in ấn, phát hành, qua đó, bảo đảm chất lượng chuyên môn để có báo đúng, báo hay, báo chất lượng đến bạn đọc đủ, sớm nhất và giữ ổn định trong mọi tình huống. Tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng công tác phát hành báo thông qua cơ chế, chính sách quản lý, đãi ngộ, đào tạo đội ngũ bưu tá, đặc biệt là tuyên truyền, vận động xây dựng mô hình phát hành mới, từng bước nâng cao hơn nữa tỷ lệ phát hành trong ngày...

Nhân dịp này, Báo Hànộimới đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác xuất bản, in, phát hành Báo Hànộimới 6 tháng đầu năm 2020.

6 tập thể được nhận Giấy khen.

Các cá nhân được nhận Giấy khen.

Tại buổi lễ, Báo Hànộimới và Công ty Phát hành báo chí trung ương đã ký hợp đồng phát hành Báo Hànộimới giai đoạn 2020-2021.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt công tác phối hợp để Báo Hànộimới đến sớm với bạn đọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.