(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 58/2010/QĐ-UBND quy định các cơ quan hành chính trực thuộc có trách nhiệm tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hằng tuần để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Các cơ quan hành chính phải tổ chức thực hiện bao gồm các sở KHĐT, TNMT, LĐ, TB&XH, Xây dựng, GTVT, NN&PTNT, QHKT, Ban quản lý các KCN và KCX; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các phường, thị trấn. Đối với các xã, việc tổ chức hay không căn cứ vào số lượng TTHC và do chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tương ứng quyết định. UBND TP cũng giao quyền chủ động việc tổ chức làm việc thêm sáng thứ bảy cho các sở, ban, ngành khác, cũng như dành quyền quyết định cho ngành dọc của một số cơ quan như Công an, Cục Thuế, Cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Cục Thi hành án dân sự và Bảo hiểm Xã hội. UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan công bố công khai các loại TTHC tiếp nhận vào sáng thứ bảy. Hằng năm, vào ngày 5-6 và ngày 5-11, các sở, ban, ngành phải báo cáo chi tiết việc này với UBND TP.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.