Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Hải Phòng sớm làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan gây ra sự cố tại cầu Bính, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2010.
Tàu Vinashin Orient đang được kéo ra khỏi gầm cầu Bính sau khi cắt bớt chiều cao ca-bin |
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Hải Phòng sớm làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan gây ra sự cố tại cầu Bính, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2010.
Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức chỉ định thầu các gói thầu tư vấn và gói thầu thi công sửa chữa khôi phục cầu Bính.
UBND TP Hải Phòng chịu trách nhiệm chỉ đạo việc chỉ định thầu các gói thầu nêu trên theo đúng quy định và hướng dẫn của nhà tài trợ, đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Bộ Giao thông vận tải thẩm tra thiết kế và dự toán để làm cơ sở phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán sửa chữa cầu Bính.
Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng cho phép sử dụng nguồn vốn chương trình tín dụng chuyên ngành của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hỗ trợ để sửa chữa, khắc phục sự cố cầu Bính. Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Tài chính và UBND TP Hải Phòng làm việc với phía JICA để sớm có cam kết chính thức hỗ trợ.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và UBND thành phố Hải Phòng đề xuất việc hỗ trợ một phần vốn từ ngân sách trung ương để sửa chữa cầu Bính, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Như thông tin đã đưa, trong đợt bão số 1 diễn ra hồi tháng 7 vừa qua, do sự bất cẩn trong công tác phòng, chống bão, 3 chiếc tàu biển trọng tải lớn neo buộc tại bến của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng bị đứt dây neo và trôi dạt về phía cầu Bính. Hậu quả làm cho cầu Bính bị hư hỏng.
Cầu Bính bắc qua sông Cấm, nằm trên tuyến giao thông huyết mạch quan trọng nối từ nội thành Hải Phòng sang huyện Thủy Nguyên.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.