Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ 24 thiếu niên gây náo loạn đường phố

Chu Dũng| 16/02/2023 13:48

(HNMO) - Ngày 16-2, Công an quận Hà Đông và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã làm rõ, 24 đối tượng mang hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, gậy và chai thuỷ tinh, đánh nhau gây rối trật tự công cộng, đang là học sinh hoặc đã bỏ học.

Hiện Công an quận Hà Đông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng còn lại đều dưới 16 tuổi, đang là học sinh lớp 10 các trường THPT trên địa bàn, đã được bàn giao cho gia đình và thông báo đến nhà trường để quản lý, giáo dục, xử lý.

Trước đó, khoảng 21h ngày 12-2, qua tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, Công an quận Hà Đông và Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện trên đoạn đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội có một tốp khoảng hơn 20 thanh, thiếu niên đèo nhau trên 20 xe máy các loại không đeo biển kiểm soát. Các xe đều bật xi nhan trái, các đối tượng trong đoàn đều đeo khẩu trang, có nhiều đối tượng đeo khăn đỏ ở tay, mang theo hung khí như tuýp sắt hàn phóng, tuýp sắt vót nhọn, đao, vỏ chai thủy tinh… phóng nhanh, lạng lách, hò hét, bấm còi gây mất an ninh trật tự, đồng thời vừa đi vừa giơ các loại hung khí lên trời để thị uy.

Tổ tuần tra áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng tổ chức ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng tham gia. Kết quả đến nay đã làm rõ 24 đối tượng đều thuộc thế hệ "10X" và đều là học sinh hoặc đã bỏ học. Trong đó, cơ quan công an xác định đối tượng chính là N.H.Q.A (sinh năm 2007; ở quận Hà Đông, Hà Nội, đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản).

Theo điều tra ban đầu, ngày 9-2, Đ.A nhắn tin trên mạng xã hội chửi nhau với 1 đối tượng không quen biết có tên Facebook là “Gia Long” và hẹn tối 12-2 sẽ gặp để đánh nhau tại khu vực Thiên Đường Bảo Sơn. Sau khi hẹn với “Gia Long”, Đ.A nhắn tin lên nhóm Facebook rủ hơn 20 bạn học, hẹn tập trung tại bãi đất Mậu Lương, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông để đến khu vực Thiên Đường Bảo Sơn hỗn chiến.

Khoảng 20h30 ngày 12-2, cả nhóm tập trung, di chuyển bằng 20 xe máy, cầm theo nhiều loại hung khí theo trục đường Văn Phú sang đường Lê Trọng Tấn, qua La Khê, phường Dương Nội để đi đến Thiên Đường Bảo Sơn. Quá trình này, cả nhóm đều đeo khẩu trang và giao ước với nhau bật đèn xi nhan trái để tránh nhầm với nhóm khác, đồng thời, có nhiều hành vi gây rối trật tự công cộng như: Phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, hò hét, bấm còi, giơ các loại hung khí lên trời để thị uy….

Ngay sau khi chặn giữ và khai thác các đối tượng, cơ quan công an đã nhanh chóng triển khai lực lượng rà soát, xác minh tại khu vực Thiên Đường Bảo Sơn, xác định không có nhóm đối tượng nào có biểu hiện đánh nhau tại đây. Bước đầu, cơ quan Công an thu giữ vật chứng là 4 tuýp sắt hàn dao phóng dài 2,5m và nhiều xe máy.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ 24 thiếu niên gây náo loạn đường phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.