(HNMO) - Chiều 30-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương đã tổ chức hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội, các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên”.
Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội).
Tại sự kiện, có 56 biên bản hợp tác, ghi nhớ được ký kết giữa các tỉnh với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; giữa các tỉnh với các doanh nghiệp; giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm.
Sự kiện nhằm thúc đẩy việc kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị; đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; đơn vị kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP...
Đánh giá về hoạt động kết nối giao thương, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương cho biết, Chương trình OCOP nhận được sự hỗ trợ tích cực của các tập đoàn kinh tế, chuỗi bán lẻ... nên tạo sinh kế tốt hơn cho người dân. Riêng với các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, sự kiện còn góp phần thiết thực giúp bà con xúc tiến thương mại, sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.
Với tinh thần Hà Nội vì cả nước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại khẳng định, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tổ chức các sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng, miền trên cả nước.
Riêng với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tới đây, Sở tiếp tục giao phòng, ban, trung tâm trực thuộc có kế hoạch hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ về giống cây/con để phục hồi sản xuất.
Đây là lần thứ ba trong năm 2020, thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng, miền.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.