Thế giới đang mở ra vô vàn cơ hội mới, nơi mỗi một cô gái đều được khích lệ, tạo điều kiện để khám phá khả năng của bản thân. Tiếp nối nguồn cảm hứng trên, Kotex mong muốn lan tỏa rộng rãi tinh thần dám nghĩ, dám làm và tự do khám phá của mọi cô gái đến công chúng, đặc biệt là các khách hàng đã tin tưởng và yêu thích thương hiệu.
Sự kiện International Day of the Girl (Ngày Quốc tế con gái) chính thức đánh dấu hành trình 10 năm thúc đẩy quyền lợi cho các bạn gái, đồng thời khích lệ các em tự tin đưa ra những quyết định quan trọng cho bản thân mình vào ngày 11-10-2021. Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi Kotex, thương hiệu trực thuộc tập đoàn Kimberly-Clark đã chỉ ra một sự thật đáng chú ý. Đó là vấn đề cố hữu của quá trình dậy thì và trưởng thành đặt trong tương quan với các xu hướng nổi trội như: Biến đổi khí hậu, bắt nạt trên không gian mạng hay các quy chuẩn xã hội lạc hậu. Hầu hết các bé gái nằm trong lứa tuổi dậy thì cho rằng, những hạn chế và quy chuẩn xã hội đang kìm hãm các cơ hội mà họ được tiếp cận. Nghiên cứu cũng chỉ ra ở các quốc gia được khảo sát, chủ đề về kinh nguyệt vẫn là điều cấm kỵ đồng thời tồn tại những áp đặt về kinh nguyệt đầy độc hại.
Báo cáo thực hiện bởi Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam cho thấy cơ hội bình đẳng cho phụ nữ và các trẻ em gái đã và đang có những chuyển biến tích cực. Trong số những phụ nữ đang tham gia thị trường lao động, 10% đã tốt nghiệp đại học, trong khi tỷ lệ này của nam thanh niên chỉ là 5%. Tỷ lệ phụ nữ trong các ngành Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ và Toán học là 37% và vẫn tiếp tục tăng lên.
Các nghiên cứu và thông tin kể trên khẳng định vai trò của sự kiện Ngày Quốc tế con gái 2021 khi ghi nhận và khích lệ các bé gái đang trong lứa tuổi dậy thì tự do khám phá hành trình trưởng thành. Thương hiệu Kotex tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng nỗ lực quan trọng này khi tiên phong kết nối với mạng lưới các cộng đồng trẻ em gái trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương thông qua chiến dịch Kotex #TôiKhôngGiớiHạn.
Bà Lê Thị Thu Hằng - Trưởng nhãn hàng Kotex tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn khích lệ mọi bạn gái có thể định hướng hành trình khám phá bản thân theo cách riêng của mỗi người. Chúng tôi thực sự tin rằng hành trình khám phá bản thân mà không giới hạn sẽ mở ra vô vàn những cơ hội và ước mơ, đồng thời vẽ nên một viễn cảnh về một tương lai bao dung và vị tha mà ở đó các em có thể tự do khám phá, trân trọng mọi lỗi lầm chứ không bị trách phạt hay giày vò, đồng thời tiến những bước mạnh mẽ hơn để trưởng thành”.
Hòa chung tinh thần của Ngày Quốc tế con gái, chiến dịch #TôiKhôngGiớiHạn của Kotex khuyến khích các bạn gái có thể tự hào với chính cá tính độc đáo của bản thân dù chúng hoàn hảo hay chưa trong mắt người khác, đồng thời khám phá bản thân dưới lăng kính tự do, không bị kìm kẹp bởi bất cứ giới hạn nào trong một hành trình, hơn là tiếp cận như đích đến cố định.
Chiến dịch lần này sẽ được bắt đầu cùng một video chủ đề #TôiKhôngGiớiHạn được giới thiệu rộng rãi nhằm khích lệ các bạn gái trân trọng sự độc đáo của bản thân và khám phá quá trình phát triển của mình theo cách riêng. Bên cạnh đó, mỗi thị trường sẽ có các hoạt động kích hoạt riêng biệt. Tại Việt Nam, người mẫu kiêm fashionista Châu Bùi chính thức đồng hành và xuất hiện cùng chiến dịch cổ động Ngày Quốc tế con gái. Chiến dịch này nằm trong chương trình giáo dục về sức khỏe giới tính và vệ sinh mà Kotex đã hỗ trợ thực hiện trong toàn khu vực trong suốt 50 năm qua. Tính đến năm 2020, đã có 1,8 triệu người ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương bao gồm giới trẻ, các bậc phụ huynh, đơn vị giáo dục và lãnh đạo các nhóm cộng đồng là đối tượng tham gia chương trình.
Bà Hằng chia sẻ thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng cách mỗi cá nhân khám phá về chu kỳ kinh nguyệt cũng không khác với hành trình trưởng thành và thấu hiểu bản thân. Kotex sẽ không chỉ như người bạn đồng hành, chia sẻ mọi thắc mắc, mà còn sử dụng sức ảnh hưởng của thương hiệu được các bạn gái yêu thích để tạo ra nhiều cơ hội cho họ có thể được lắng nghe, hỗ trợ và sẻ chia cùng nhau. Kimberly-Clark và thương hiệu Kotex sẽ tiếp tục tập trung xóa bỏ những sự kỳ thị, cải thiện khả năng tiếp cận và các kết quả trọng yếu cho phụ nữ và bé gái xung quanh các vấn đề về giáo dục, sức khỏe nói chung. Vui lòng xem thêm về chiến dịch Kotex #TôiKhôngGiớiHạn tại đây.
Về Kotex
Thương hiệu Kotex hướng đến việc bảo đảm kinh nguyệt sẽ không bao giờ là chướng ngại đối với sự phát triển của phụ nữ. Kimberly-Clark đã tạo ra ngành hàng chăm sóc phụ nữ và giới thiệu thương hiệu Kotex từ 100 năm trước. Tính đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Kotex được tin dùng bởi hàng triệu phụ nữ trên hơn 100 quốc gia khi mang đến những giải pháp bảo vệ hiệu quả và truyền cảm hứng tự tin vượt qua mọi thử thách kể cả khi phụ nữ đang đến kỳ kinh nguyệt hay không.
Về Kimberly Clark
Kimberly Clark (mã chứng khoán trên sàn NYSE: KMB) cùng với các thương hiệu được tin dùng là một phần không thể thiếu của rất nhiều khách hàng trên hơn 175 quốc gia. Nhờ sự khéo léo, sáng tạo và thấu hiểu nhu cầu thiết yếu nhất của con người, chúng tôi tạo ra các sản phẩm giúp mỗi cá nhân trải nghiệm trọn vẹn những gì quan trọng đối với họ. Danh mục thương hiệu của Kimberly-Clark bao gồm Huggies, Kleenex, Scott, Kotex, Cottonelle, Poise, Depend, Andrex, Pull-Ups, GoodNites, Intimus, Neve, Plenitud, Viva và WypAll giữ vị trí số 1 hoặc số 2 tại 80 quốc gia. Để cập nhật những tin tức mới nhất và tìm hiểu thêm về lịch sử 150 năm đổi mới của công ty, hãy truy cập kimberly-clark.com
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.