Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm định chất lượng theo hướng tránh bệnh thành tích

Minh Đức| 06/09/2011 06:50

(HNM) - Theo yêu cầu của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, trong năm học 2011-2012, các sở GD-ĐT cần tăng cường nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông và trường mầm non để mỗi người đều thấy sự cần thiết của việc triển khai công tác này.


Các trường mầm non được yêu cầu xây dựng kế hoạch thực hiện công tác kiểm định chất lượng trường theo hướng bảo đảm chất lượng thực chất và tránh bệnh thành tích; phấn đấu từ năm học 2011-2012 trở đi, tất cả trường mầm non triển khai tự đánh giá hằng năm, thực hiện các biện pháp cải tiến phù hợp để nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ; thí điểm đánh giá ngoài một số trường mầm non để rút kinh nghiệm. Theo thống kê sơ bộ, cả nước hiện có khoảng gần 13.000 trường mầm non ở cả hai loại hình công lập và ngoài công lập.

Với các cơ sở giáo dục phổ thông, cần triển khai đánh giá ngoài đối với các đơn vị đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá trong năm học 2010-2011. Bộ yêu cầu các trường chưa hoàn thành báo cáo tự đánh giá tại thời điểm tháng 9-2011 tạm dừng công việc này, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai công tác tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn mới về đánh giá chất lượng trường tiểu học, THCS, THPT sẽ ban hành trong năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm định chất lượng theo hướng tránh bệnh thành tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.