Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thông tin kịp thời cho hành khách, Vietjet Air và Vietnam Airlines bị phạt

Lương Ninh Giang| 14/03/2015 06:42

(HNM) - Ngày 13-3, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã công bố thông tin về việc xử phạt một số hãng hàng không do lỗi chậm chuyến nhưng không thông báo đầy đủ tới hành khách.

Một hành khách nằm chờ ra máy bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: T.Phương


Theo đó, ngày 9-3, chuyến bay VJ321 của Vietjet hành trình Phú Quốc-TP Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 8h45, nhưng đến 20h40 mới cất cánh, chậm 11 giờ 55 phút so với dự kiến. Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Công ty CP Hàng không Vietjet đã phát thông báo để thông tin cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hoàn vé (không thu phí) và chuyển hành khách sang bay hãng khác đối với hành khách có yêu cầu; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng. Tuy nhiên, trong lần thông báo số 2 (lúc 10h) và số 4 (lúc 13h), Vietjet đã không thông báo cho hành khách thời gian cất cánh dự kiến theo quy định của Bộ GTVT. Với lỗi không thông báo đầy đủ thông tin cho hành khách theo quy định, Cục HKVN đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hàng không Vietjet 15 triệu đồng.

Cũng với lỗi tương tự, Vietnam Airlines bị Cục HKVN xử phạt 15 triệu đồng. Cụ thể: vào ngày 10-3, chuyến bay VN1370 chặng TP Hồ Chí Minh-Huế của Vietnam Airlines bị chậm 8 giờ 35 phút so với giờ dự kiến cất cánh theo kế hoạch, do thời tiết xấu. Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Vietnam Airlines đã phát thanh thông báo cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng. Tuy nhiên, trong thông báo lúc 6h35, Vietnam Airlines đã thông báo chuyến bay bị chậm do thời tiết xấu tại Huế, chờ bản tin thời tiết 7h35; nhưng đến 8h06 mới thông báo cho hành khách về việc thay đổi kế hoạch bay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không thông tin kịp thời cho hành khách, Vietjet Air và Vietnam Airlines bị phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.