Mỗi ngày một chuyện

Không nên dùng ô

NGƯỜI XÂY DỰNG 21/03/2024 - 08:06

Việc các “shipper” dùng ô che mưa, nắng cho hàng hóa đèo phía sau xe máy là không hiếm. Tuy nhiên, việc làm này tiềm ẩn nhiều rủi ro dẫn đến va quệt, che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông.

Sáng 22-2, chị Mai ở phố Xuân Diệu (quận Tây Hồ) trên đường đi làm đến trước nhà hàng Me Tây (ở số 94 phố Từ Hoa, quận Tây Hồ) thì một chiếc ô được đặt để che thùng hàng phía sau xe máy của một “shipper” bất ngờ bị gió thổi bay ra lòng đường khiến chị và nhiều người đi đường hốt hoảng phanh gấp. Người đàn ông chạy ra giữa đường nhặt ô. Thấy vậy, chị Mai dừng xe và nhẹ nhàng góp ý:

- Anh đi xe máy vận chuyển đồ không nên dùng ô che hàng hóa phía sau, vì như vậy rất nguy hiểm cho chính mình và người đi đường, giống như tình huống vừa rồi.

- Vâng, cũng do trời mưa lại đang vội nên em dùng ô che tạm vì sợ ướt hàng - người đàn ông phân trần.

- Thôi, cũng coi đây là một bài học để rút kinh nghiệm, lần sau anh đừng làm thế nữa nhé. - chị Mai khuyên.

- Vâng, cảm ơn chị! - người đàn ông đáp.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Mai cho biết, việc một số “shipper” dùng ô che mưa, nắng cho hàng hóa đèo phía sau xe máy là không hiếm. Tuy nhiên, việc làm này tiềm ẩn nhiều rủi ro dẫn đến va quệt, che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Chị mong rằng, những người làm công việc này cần có nhận thức tốt hơn, đồng thời lực lượng chức năng cũng nên nhắc nhở, xử lý các trường hợp tương tự để bảo đảm an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên dùng ô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.