Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không chỉ là ý tưởng kinh doanh

Đình Hiệp| 27/02/2011 07:57

(HNM) - Đó không chỉ là ý tưởng kinh doanh độc đáo, mà đã trở thành thực tế ở Các tiểu vương quốc Arập thống nhất khi nhà hàng

Thưởng thức các món ăn trên tòa nhà Burj Khalifa là mơ ước của không ít thực khách trên thế giới.


Được đặt trên Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa 828 mét gồm 164 tầng, "Atmosphere" ra đời đã thay thế vị trí của nhà hàng cao nhất thế giới trước đó đặt tại tháp CN ở Toronto (Canada) trên độ cao 346 mét. Không những thế, "Atmosphere" còn được mệnh danh là một trong  những nhà hàng sang trọng nhất thế giới hiện nay, với sức chứa hơn 210 thực khách.

Để tới nhà hàng, thực khách sử dụng hệ thống thang máy riêng và cũng chỉ mất khoảng hơn 50 giây là đến nơi. Nhà hàng với thiết kế chủ yếu bằng kính trong suốt, từ trần nhà, vách ngăn… có sảnh tiếp đón rộng rãi, phòng chung, phòng riêng và nơi nấu nướng cũng riêng biệt. Anh Adam Tihany, người thiết kế nhà hàng này cho biết: "Đến đây, bạn sẽ thấy mình như đang trong hành trình trên một con tàu sang trọng trên bầu trời. Ở đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, phong cảnh đẹp và bạn luôn cảm thấy an toàn".

Bên cạnh khu ẩm thực, nhà hàng còn bố trí một phòng quan sát trên tầng 124. Nơi đây luôn mở cửa đón du khách tới chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của thành phố Dubai sầm uất từ trên cao, với phí vào cửa 27 USD/người. Song, không phải lúc nào đến đây bạn cũng cảm thấy thoải mái. Các thực khách muốn ăn uống tại nhà hàng này phải đặt chỗ trước nếu không muốn bị lực lượng an ninh chặn lại ở ngay thang máy để kiểm tra.

Và tất nhiên cái gì cũng có giá của nó. Để được phục vụ tại nhà hàng trên độ cao 442 mét này, thực khách phải có túi tiền kha khá. Thực đơn của nhà hàng tuy không quá cầu kỳ, có thể chỉ là những thức ăn đơn giản nhưng lại được chế biến rất ngon. Một món khai vị ở nhà hàng này có giá là 50 USD, còn món ăn chính cũng ngót nghét 90 USD. Hay sang trọng hơn như món tôm hùm có giá  160 USD, còn giá 150g thịt bò Kobe Nhật Bản là 120 USD. Tuy nhiên không vì điều đó mà nhà hàng vắng khách.

Giữa lúc những tác động của khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu đang đẩy ngành du lịch ở quốc gia Trung Đông này gặp không ít khó khăn, việc cho ra đời những ý tưởng kinh doanh độc đáo như nhà hàng "Atmosphere" được xem là cách thu hút du khách hiệu quả. Ông Marc Dardenne - Giám đốc điều hành Tập đoàn Emaar Hospitality - đơn vị điều hành nhà hàng nói: "Chúng tôi hi vọng đây sẽ là nấc thang mới cho ngành công nghiệp khách sạn tại Dubai. Tôi nghĩ Atmosphere sẽ thiết lập những tiêu chuẩn mới cho Dubai và có thể cho cả thế giới, cung cấp cho mọi người cơ hội được ngắm nhìn và tận hưởng những điều rất khác lạ khi du lịch tại đây. Dù chi phí khá cao nhưng Atmosphere vẫn là điểm đến lí tưởng của các du khách. Điều đó được chứng minh bằng việc chúng tôi đã không còn một chỗ trống trong hai ngày đầu tiên".

Marc Dardenne muốn tạo một ấn tượng đặc biệt với thực khách và mong muốn khi đã tới đây họ sẽ quay lại nhiều lần. Ông hi vọng trong thời gian tới, nhà hàng tiếp tục thu hút được những thực khách rủng rỉnh tiền cũng như các doanh nhân giàu có ở Trung tâm tài chính quốc tế Dubai gần đó cũng như trên thế giới tới thưởng thức ẩm thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chỉ là ý tưởng kinh doanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.