Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động chiến dịch “Thời trang là chính tôi”

HT| 16/10/2015 15:23

(HNMO) - Ngày 16/10, nhãn hàng Aquafina thuộc Công ty Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam khởi động chiến dịch “Thời trang là chính tôi” với hàng loạt các hoạt động hướng đến việc khuyến khích các bạn trẻ thoải mái thể hiện cá tính riêng thông qua phong cách thời trang của chính mình.


Theo đó, nhãn hàng Aquafina cũng chính thức khởi động cuộc thi “Aquafina Pure Fashion 2015 – Thời trang cá tính thuần khiết” dành cho các nhà thiết kế trẻ trên toàn quốc. Cuộc thi dự kiến kéo dài từ ngày 15/10/2015 đến hết ngày 03/01/2016 với ba vòng thi gồm các thử thách lấy cảm hứng từ những tính cách đặc trưng: lịch lãm, tự tin, phá cách, tinh tế, năng động; khắc hoạ rõ nét vẻ đẹp trong tính cách của người mặc thông qua ngôn ngữ thời trang. Giải thưởng cuộc thi bao gồm 01 giải nhất là một chuyến đi tham dự Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) 2016 cùng 100.000.000 đồng tiền mặt; 01 giải nhì trị giá 50.000.000 đồng tiền mặt và 01 giải ba trị giá 40.000.000 đồng tiền mặt. Ban Giám Khảo cuộc thi bao gồm Nhà thiết kế Công Trí, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Giám đốc sáng tạo Hương Color và đại diện thương hiệu Aquafina tại Việt Nam (Thông tin chi tiết về cuộc thi được công bố và cập nhật thường xuyên tại https://www.facebook.com/AquafinaVietnam.fanpage).  

Cuộc thi Aquafina Pure Fashion tự hào là một trong những sân chơi thời trang uy tín trong làng thời trang Việt Nam và đã tạo bệ phóng cho nhiều tên tuổi của các nhà thiết kế nổi tiếng như Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Nhà thiết kế Chung Thanh Phong…Sau 8 năm liên tiếp tạo nên sức hút lớn đối với làng thời trang trong nước, năm nay, cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2015 tiếp tục tạo ra một điểm nhấn mới khi đưa ra chủ đề “Thời trang Cá tính Thuần Khiết”. Thông qua chủ đề này, nhãn hàng Aquafina không chỉ muốn hướng đến triết lý thời trang khẳng định cá tính và phong cách cá nhân mà còn nhằm khuyến khích tất cả mọi người định hình phong cách thời trang bằng chính cá tính thuần khiết của mình. Bên cạnh cuộc thi “Aquafina Pure Fashion 2015 - Thời trang cá tính thuần khiết”, Aquafina còn tổ chức hàng loạt những hoạt động thú vị khác tại các trường Đại học có chuyên ngành thiết kế thời trang, trên các kênh trực tuyến và trưng bày bộ sưu tập thể hiện cá tính tại tuần lễ Vietnam International Fashion Week 2015 và các trung tâm thương mại lớn.

Bà Trần Thị Xuân Mai – đại diện nhãn hàng Aquafina thuộc công ty Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam chia sẻ: “Sau thành công của cuộc thi Aquafina Pure Fashion trong suốt 8 năm qua, bước sang năm thứ 9, chúng tôi đã mạnh dạn đưa ra một hướng mới, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thuần khiết của những tính cách để làm chủ đề chính cho cuộc thi. Chúng tôi muốn nâng cuộc thi lên một tầm cao mới, thử thách hơn và mang đến nhiều trải nghiệm thực tế hơn. Qua cuộc thi các nhà thiết kế trẻ làm quen với việc tìm hiểu cá tính, phong cách và những đặc điểm, ưu khuyết về hình thể của khách hàng -những người sắp khoác lên các bộ trang phục do họ sáng tác. Tác phẩm dự thi không chỉ là sự giao thoa về sự tinh khiết của đường nét và độ tinh tế trong kỹ thuật cắt may mà chúng còn phải biểu đạt vẻ đẹp trong tính cách của người mặc, tôn vinh những cá tính thuần khiết.”

Về cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2015 – Thời trang cá tính thuần khiết

Cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina năm 2015 xoay quanh 5 tính cách Năng động, Lịch lãm, Tự tin, Phá cách, Tinh tế. Cuộc thi hướng đến thời trang mang tính thực tế ứng dụng cao giúp người mặc thể hiện vẻ đẹp của tính cách qua mỗi bộ trang phục được thiết kế. Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam, cư trú trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam, trong độ tuổi từ 18 tuổi đến 30 tuổi.  Nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp thuần khiết của năm tính cách trên được gợi ý như sau: Năng động: Thể hiện hình ảnh cô gái sôi nổi, nhanh nhẹn, khỏe khoắn và luôn tràn đầy năng lượng. Phong cách thời trang luôn thể hiện sự sôi nổi, trẻ trung, khỏe khoắn và linh hoạt với nhiều màu sắc trẻ trung. Lịch lãm: Thể hiện hình ảnh “quý ông” nhã nhặn, lịch thiệp, mạnh mẽ, thông minh và thu hút. Phong cách thời trang lịch thiệp, tinh tế cả về gam màu lẫn chất liệu, đường nét, toát lên sự sành điệu và sang trọng Tinh tế: Thể hiện hình ảnh phụ nữ thành thị nhẹ nhàng, thanh lịch, nữ tính, quý phái nhưng không kém phần hiện đại. Phong cách thời trang thể hiện sự đơn giản, sang trọng, đẳng cấp, thời thượng và ấn tượng. Tự tin: Thể hiện hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán và kiên định, dám nghĩ dám làm. Phong cách thời trang sành điệu, không chạy theo xu hướng nhưng vẫn giữ được cá tính tự tin nổi bật và riêng biệt.  Phá cách: Thể hiện hình ảnh chàng trai với cá tính mạnh pha một chút nổi loạn, thích làm mọi thứ một cách khác biệt. Phong cách thời trang độc đáo, phóng khoáng, “không đụng hàng”, phá vỡ những quy tắc thời trang thông thường để thể hiện cá tính khác biệt và nổi bật.

Nội dung 3 vòng thi:

Vòng 1: Từ ngày 15/10-/2015 đến ngày 15/11/2015
Thí sinh sẽ chọn 3 trong 5 tính cách để vẽ mẫu phác thảo cho Bộ sưu tập của mình, trong đó có 2 bộ trang phục ứng dụng (ready-to-wear) và một bộ trang phục trình diễn và gửi bài dự thi về cho BTC cuộc thi. Sau vòng 1, BTC cùng ban giám khảo (BGK) sẽ chọn ra 10 thí sinh có bộ sưu tập xuất sắc nhất để tiếp tục tham dự vòng 2. 

Vòng 2: Từ ngày 17/11/2015 đến ngày 8/12/2015
10 thí sinh được chọn từ vòng 1 sẽ dựa trên các bản thảo thiết kế đã được chọn tiến hành may 03 bộ trang phục thật. Các thí sinh sẽ có cơ hội được BGK hướng dẫn, huấn luyện cách may trong 2 ngày dự kiến 18 và 19/11/2015. Trong ngày thi Bán kết (dự kiến 10/12/2015), 10 thí sinh sẽ trình diễn bộ sưu tập của mình và thuyết trình về ý tưởng (Người mẫu do BTC chuẩn bị). Ngoài ra, trong thời gian này, 10 thí sinh cũng lên phác thảo cho 05 mẫu thiết kế mới trên cùng ý tưởng về chủ đề cuộc thi, dành cho 5 tính cách của chủ đề.  Sau thời gian thí sinh hoàn tất may những bộ trang phục thật, BGK chính thức sẽ chấm điểm, bình chọn để chọn ra top 5 thí sinh có mẫu trang phục xuất sắc nhất dựa trên 05 mẫu phác thảo cùng với 03 bộ trang phục thật.

Vòng 3: Từ ngày 11/12/2015 đến ngày 3/1/2016
Top 5 sẽ tiếp tục hoàn thành thêm 05 bộ trang phục thật dựa trên 05 mẫu phác thảo đã được đánh giá tại vòng 2, dành cho 5 người mẫu được BTC chỉ định. Trong thời gian này, Top 5 sẽ được gặp gỡ và huấn luyện bởi BGK, dự kiến vào 2 ngày 12, 13/12/2015. Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh sẽ được trình diễn 05 bộ trang phục mới phát triển thêm ở vòng 3. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chiến dịch “Thời trang là chính tôi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.