Phòng cháy chữa cháy

Khói đen nghi ngút từ tầng hai ngôi nhà gia chủ đi vắng

Chu Dũng 06/06/2024 - 18:36

Khoảng 16h30 ngày 6-6, tại số nhà 64, ngõ 6 Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội, xảy ra vụ cháy nhà dân.

Nơi xảy ra cháy là tầng 2 của ngôi nhà, khói đen bốc lên cao.

Thời điểm xảy ra cháy, chủ nhà không có ở nhà. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an huyện Thanh Trì đã nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp người dân phá cửa và di chuyển hết đồ đạc ra ngoài để chữa cháy.

447651355_422958003980399_4031266118526816581_n.jpeg
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Chu Dũng

Đám cháy được dập tắt ngay sau đó. Nguồn cháy bắt đầu từ ban thờ, có thể chủ nhà thắp hương xong không chú ý, gây cháy. Vụ việc rất may không có thiệt hại về người.

Từ vụ việc, Công an huyện Thanh Trì khuyến cáo, trong quá trình thắp hương, phải trông coi ban thờ, bố trí nơi thờ cúng đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC. Để bát hương cách xa các vật dụng dễ cháy trên ban thờ, tránh trường hợp hương cháy rơi vào các vật dụng dẫn đến cháy; không thắp hương vòng qua đêm; không nên đi ra khỏi nhà khi hương trên ban thờ chưa tắt.

Đốt vàng mã phải có người trông coi, đúng nơi quy định, tránh xa những nơi có vật dễ cháy. Không đốt quá nhiều vàng mã, nhất là các loại vàng mã có khối lượng lớn. Không đốt vàng mã ở những nơi cấm như: Chợ, trung tâm thương mại, nơi có vật liệu dễ cháy... Luôn có biện pháp ngăn chặn cháy lan.

Các thiết bị điện được bố trí trên ban thờ cần đảm bảo an toàn PCCC, có thiết bị đóng ngắt để tránh sự cố về điện có thể gây ra cháy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khói đen nghi ngút từ tầng hai ngôi nhà gia chủ đi vắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.