(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 11 tháng đầu năm 2016, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện hơn 228.000 chuyến bay với 36.844 chuyến bay bị chậm (chiếm 16,1%), tăng 0,6 điểm và 1.605 chuyến bay bị hủy (chiếm 0,7%), tăng 0,2 điểm so với cùng kỳ năm 2015.
Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải. |
Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh về số chuyến bay thực hiện so với cùng kỳ nhưng tỷ lệ chậm chuyến tăng không nhiều. Điều này cho thấy các hãng hàng không Việt Nam, các đơn vị cung cấp dịch vụ đã có nhiều nỗ lực để hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến bay trong bối cảnh còn nhiều hạn chế về hạ tầng cảng hàng không.
Cũng theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, trong các nguyên nhân của việc chậm, hủy chuyến, thì nguyên nhân chủ quan của các hãng hàng không chiếm tỷ trọng lớn nhất (17,1%); hạn chế về điều hành bay tại các cảng hàng không (12,7%), đặc biệt là do mật độ khai thác tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất quá cao đã gián tiếp gây nên tình trạng chậm dây chuyền cho các chuyến bay kế tiếp.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.