(HNM) - Chiều 21-4, đang ở trong nhà nghe thấy tiếng con khóc, anh Dương vội chạy ra mở cửa hỏi:
- Hai mẹ con đi chơi về, sao lại khóc thế này?
Cậu con trai vẫn thổn thức, nức nở. Vợ anh Dương đáp thay:
- Cu cậu đòi mua siêu nhân, không được như ý thì mè nheo.
Nghe vậy, anh Dương định "xạc" con một trận, thì vợ anh đỡ lời:
- Tại em hứa mua cho con. Cô bán hàng đã đưa đồ chơi vào tay cu cậu rồi, nhưng khi rút 200 ngàn đồng ra trả, thì cô bán hàng không nhận vì tờ tiền bị bạc màu và rách góc. Mặc dù đã cố thanh minh, đó là tiền trong khoản lương của em mới rút sáng nay từ máy ATM, chứ không có ý "đẩy" tiền xấu cho người khác, song cô bán hàng vẫn ngọt nhạt:
- Chị thông cảm, em nhận tiền mà không tiêu được thì "mất cả chì lẫn chài".
Vì không còn đủ tiền, nên đành phải bảo con trả lại đồ chơi cho cô bán hàng, khiến nó khóc mãi.
Sau khi dỗ con nín, anh Dương quay sang nói với vợ: Cũng không trách được cô bán hàng. Chỉ có điều, khi thanh toán trực tiếp như vậy còn có thể đổi được tờ tiền ưng ý. Như vợ chồng mình lĩnh lương qua ATM, máy "nhè" ra thế nào biết thế đó, không được thắc mắc, kiến nghị.
Vẫn biết, có thể đổi được tiền hư hỏng tại các ngân hàng, nhưng người đem đổi phải mất một khoản phí.
Để những chủ tài khoản không trở thành "khổ chủ" bất đắc dĩ chỉ trông chờ vào sự chú trọng, nâng cao công tác kiểm tra, kiểm soát tiền mặt của các ngân hàng, sao cho không còn sót những tờ tiền hư hỏng, chất lượng kém trong các máy ATM.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.