Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định thế mạnh với các sản phẩm công nghiệp chủ lực

Phụng Viên| 19/06/2010 06:21

(HNM) - Công ty TNHH MTV Mai Động (Công ty Mai Động) được thành lập từ ngày 20-6-1960 trên cơ sở 11 xưởng công tư hợp doanh, chuyên ngành công nghiệp nặng đúc - luyện kim.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm Công ty TNHH MTV Mai Động.


Công ty Mai Động là doanh nghiệp (DN) nhà nước sản xuất cơ khí đúc - luyện kim duy nhất của công nghiệp Thủ đô đang tồn tại và phát triển thương hiệu trên cơ sở truyền thống lịch sử dày dặn với đội ngũ lao động nhiều thế hệ lành nghề và năng động. Những năm vừa qua, công ty đã mạnh dạn lập phương án đầu tư sản xuất, kinh doanh nhà tại khu đất 310 Minh Khai trụ sở công ty, kết hợp với việc di chuyển cơ sở sản xuất ra ngoại thành theo chủ trương của thành phố với việc sinh vốn từ đất được quyền sử dụng theo đúng quy định. Đặc biệt, công ty chú trọng tới việc xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực nếu kể cả xuất khẩu tại chỗ cho các dự án đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam thông qua đấu thầu, thường duy trì ở mức bình quân 2 triệu USD/năm. 3 năm trở lại đây, công ty liên tục mở rộng tầm hoạt động bằng việc thành lập 5 liên doanh với các DN trong và nước ngoài.

Nhờ liên tục nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, hạ giá thành, một số sản phẩm trọng yếu của công ty đã trở thành sản phẩm chủ lực của công nghiệp Thủ đô như sản phẩm ống cấp nước bằng gang cầu và các loại máy công cụ cơ khí rèn, dập, ép và cắt gọt kim loại. Tuy nhiên, ông Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch - Tổng Giám đốc vẫn còn yêu cầu cao hơn nữa do thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn với dòng sản phẩm tương tự nhưng có chất lượng thấp và giá rẻ gần bằng phế liệu. Ông Hà cho rằng, Công ty Mai Động phải tiếp tục đầu tư trúng hơn và nhiều hơn nếu muốn tiếp tục phát triển vững chắc.

Cùng với việc tập trung nâng cao những sản phẩm quan trọng, mở rộng thị trường và tầm hoạt động, Công ty Mai Động luôn quan tâm đến sức khỏe người lao động. Hằng năm, công ty có tổ chức tốt việc thăm hỏi và trợ cấp các gia đình CBCNV là đối tượng chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngoài ra tạo điều kiện chỗ ở cho công nhân ở tỉnh xa làm việc tại công ty.

Hằng năm, CBCNV đều được đi du lịch, nghỉ mát và kết hợp tham quan học tập tại nước ngoài. Công ty duy trì hội khỏe, tham gia thi đấu TDTT và giao lưu văn hóa - văn nghệ với các đơn vị bạn trong hội cấp thoát nước, các đơn vị tại quận, ngành, thành phố và các tỉnh bạn như Cao Bằng, Phú Thọ, Nam Định, Sơn La... Công ty chú trọng đến chất lượng từng bữa ăn giữa ca để người lao động yên tâm làm việc; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, phát hiện, điều trị kịp thời bệnh nghề nghiệp cho những công nhân trực tiếp sản xuất ở những khâu nặng nhọc, độc hại...

Năm 2010, công ty phấn đấu đạt doanh thu 250 tỷ đồng, xuất khẩu 4 triệu USD; thu nhập bình quân của người lao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, năm nay, công ty cố gắng đưa mặt hàng ống gang cầu, ống composite cốt sợi thủy tinh và phụ kiện trở thành sản phẩm chủ lực của thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định thế mạnh với các sản phẩm công nghiệp chủ lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.