(HNM) - Ngày 9-5, Bộ GTVT và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) đã có thông cáo liên quan đến một số kết luận của Hội đồng Nghiệm thu nhà nước (HĐNTNN) về công tác quản lý chất lượng của dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Về việc xuất hiện vết nứt, bề mặt bê tông bị rỗ, VEC cho biết đây là những vết nứt nhỏ (dưới 0,2mm) chỉ xuất hiện cục bộ ở một vài phiến dầm Super - T và một số vị trí bề mặt bê tông bản mặt cầu, không ảnh hưởng tới chất lượng công trình. Tuy nhiên, để bảo đảm chống thấm và mỹ quan công trình, đơn vị tư vấn giám sát đã yêu cầu nhà thầu mài sửa bề mặt, xử lý chống thấm bằng keo. Tại gói thầu 5A, VEC đang yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ so với hợp đồng ký kết nhằm đưa toàn bộ dự án vào khai thác, sử dụng theo chỉ đạo của Bộ GTVT. VEC đã chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu kiểm tra kỹ chất lượng vật liệu, kiên quyết loại bỏ vật liệu không bảo đảm yêu cầu. Đồng thời, xử lý triệt để nước ngầm tại một số vị trí bằng ống PVC và tầng lọc ngược bằng đá dăm…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.