Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám bệnh, cấp phát thuốc cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Đức

Vũ Thu Hiền| 18/05/2022 15:01

(HNMO) - Ngày 18-5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 200 người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức được khám bệnh miễn phí.

Tại đây, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được khám các bệnh về tim mạch, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm đường huyết, mỡ máu, khám tổng quát, tai mũi họng, siêu âm...; đồng thời được tư vấn chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, mỗi người đón nhận một phần quà trị giá 867.000 đồng. Tổng trị giá các phần quà đến với người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Mỹ Đức là hơn 173 triệu đồng, do Công ty TNHH Cốt Hải An, Công ty cổ phần Công nghệ Y tế Facare quốc tế, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, quận Hai Bà Trưng và Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Thăng Long hỗ trợ.

Những năm gần đây, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức thường xuyên nhận được sự quan tâm, chăm lo từ các cơ quan chức năng và cộng đồng, trong đó có các đơn vị, tổ chức thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội. Trong khuôn khổ Tháng Nhân đạo năm nay (diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31-5), Hội Chữ thập đỏ thành phố đã hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà Chữ thập đỏ cho người dân trên địa bàn huyện với trị giá 171 triệu đồng. 

Ngoài huyện Mỹ Đức, triển khai Tháng Nhân đạo năm 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội ưu tiên dành nguồn lực hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng xa trung tâm trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành bạn.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hoạt động trợ giúp nhân đạo do các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thực hiện từ đầu tháng 5 đến nay đạt hơn 10 tỷ đồng. Nguồn lực trợ giúp đã đến với khoảng 2.000 địa chỉ cần trợ giúp; giúp 38 gia đình xây dựng, sửa chữa nhà ở; một số địa phương được hỗ trợ công trình nhân đạo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám bệnh, cấp phát thuốc cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.