(HNMO) – Ngày 18-12, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã tổ chức khai trương “Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử” và ký cam kết “Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử” đợt 2.
Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử gồm 3 phân hệ chính: Hệ thống quản lý và giám sát hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ online.gov.vn - Dịch vụ công mức độ 4 được nâng cấp, hoàn thiện thay thế cho cổng online.gov.vn; hệ thống thông tin, cảnh báo, hỏi đáp trực tuyến và giải quyết phản ánh, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử tại địa chỉ: chonghanggia.online.gov.vn; hệ thống báo cáo trực tuyến về tình hình hoạt động thương mại điện tử của các doanh nghiệp tại địa chỉ baocao.online.gov.vn.
Tại buổi lễ, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai lễ ký kết “Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử” đợt 2 với sự tham gia của 10 doanh nghiệp kinh doanh chuỗi bán lẻ và doanh nghiệp vận hành sàn thương mại điện tử: Thegioididong.com, Fptshop.com.vn, Hc.com.vn, Mediamart.vn, Pico.vn; Rongbay.com/Enbac.vn, Vatgia.com, Fado.vn, Joolux.com và Sapo.vn.
Mục tiêu của hoạt động này nhằm phối hợp phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.