Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

Nguyễn Mai| 09/10/2020 21:18

(HNMO) - Tối 9-10, tại không gian văn hóa ẩm thực phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương, UBND quận Tây Hồ khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Đông đảo khách tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP tại sự kiện.

Tại sự kiện, 150 gian hàng với hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP đặc sản vùng, miền thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, thành phố trên cả nước được trưng bày, giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng như: Hát xẩm, cụ đồ viết thư pháp, làng nghề nặn tò he..., cùng với khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng, miền (thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm hồ Tây, cốm làng Vòng...). 

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương.

Sản phẩm tham gia hội chợ có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Ban tổ chức bố trí 1 xe phân tích, kiểm tra nhanh chất lượng các sản phẩm tham gia sự kiện…

Khách tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Ngay trong tối khai mạc, hội chợ đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách tới tham quan, mua sắm.  

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội nhận định, hội chợ là cơ hội giúp các chủ thể kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, giúp các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ.

Hội chợ cũng là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP…

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 12-10-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.