Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc hội chợ kích cầu du lịch đầu tiên tại Việt Nam

Gia Phong| 18/04/2013 17:26

(HNMO) – Sáng 18-4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2013 với chủ đề “Khám phá Đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt” do Bộ VH, TT& DL phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 đã chính thức khai mạc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam.
Ảnh: VGP/Nguyệt Hà


VITM 2013 là hội chợ kích cầu du lịch đầu tiên và lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển trong nước và quốc tế để quảng bá, xúc tiến, giao lưu và chào bán sản phẩm du lịch theo cả 2 hình thức bán buôn, bán lẻ. Gần 400 gian hàng có mặt tại hội chợ, trong đó có hơn 100 gian hàng quốc tế của 18 quốc gia và vùng lãnh thổ (như: Australia, Mỹ, Pháp, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Đông Âu, Ấn Độ, Philipines, Indonesia) cùng 267 gian hàng nội địa của hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại đây, 134 hãng lữ hành, 105 khách sạn, 6 hãng hàng không đều có chính sách giảm giá kích cầu tối đa là 20%.

Phát biểu và cắt băng khai mạc VITM, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, nguồn ngân sách nhà nước dành cho ngành du lịch chưa nhiều, việc xã hội hóa tổ chức VITM lần này với kinh phí huy động từ đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp là rất đáng ghi nhận và khuyến khích. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ, với dự hiện diện đông đảo của những nhà quản lý, nhà kinh doanh du lịch trong nước, các đồng nghiệp nước ngoài, VITM sẽ thực sự trở thành ngày hội của những người làm du lịch, là nơi giới thiệu các điểm đến của du lịch trong nước và quốc tế, nơi hội tụ giao lưu hợp tác, ký kết hợp đồng kinh doanh hiệu quả của những nhà quản lý và kinh doanh du lịch trong, ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, trong những năm qua, lượng khách trong và ngoài nước đến Thủ đô Hà Nội tăng đáng kể. Năm 2012, Thủ đô đã đón 14,4 triệu lượt khách (tăng khoảng 20% so với năm 2011). Năm 2013, Hà Nội phấn đấu thu hút 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,25 triệu lượt khách quốc tế. VITM 2013 là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng không chỉ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch còn góp phần phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của Thủ đô. Đây cũng là dịp để Hà Nội giao lưu, tăng cường hiểu biết, hợp tác cũng như giới thiệu tiềm năng về du lịch, truyền thống văn hóa, lịch sử, các điểm danh thắng, các sản phẩm du lịch dịch vụ của Thủ đô ngàn năm văn hiến đến các quốc gia trên thế giới.

VITM 2013 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 đến 21-4 với nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến, chào bán sản phẩm du lịch, hội thảo chuyên đề du lịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội chợ kích cầu du lịch đầu tiên tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.