(HNMO) - Sáng 28-10, tại Trung tâm hội chợ triển lãm nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Hội chợ công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2020, với sự tham gia của gần 190 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và 20 nhà mua lớn theo cả hai phương thức offline tại hội trường và online - giao thương trực tuyến, do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.
Hội chợ được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Hà Nội cũng như các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam nâng cao năng lực, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất linh kiện, phụ tùng, gồm 3 ngành: Linh kiện điện - điện tử, linh kiện lắp ráp ô tô, xe máy, xe cơ giới và linh kiện cơ khí chế tạo; công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho ngành dệt may, da giày và công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho các ngành công nghiệp công nghệ cao.
Bên cạnh đó, hội chợ tạo môi trường gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội, kết nối giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp sản xuất, chế tạo cung ứng linh kiện, phụ kiện, bán thành phẩm đáp ứng yêu cầu của các nhà sản xuất công nghiệp chính.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đàm Tiến Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, việc phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ một cách hợp lý, cân đối trong bối cảnh toàn cầu hóa sẽ tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh, hình thành mạng lưới sản xuất với nhiều lớp cung ứng, kết nối với các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp tại Hà Nội và các địa phương trong cả nước.
Từ năm 2017 đến nay, Hội chợ giao thương quốc tế ngành công nghiệp chế tạo Hà Nội được tổ chức đã tạo ra được những kết quả tích cực cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ. Cụ thể, tạo ra hơn 3.000 lượt giao thương với giá trị giao dịch ước tính lên đến gần 4,5 triệu USD (năm 2017); gần 4.000 lượt giao thương với giá trị giao dịch ước tính lên đến gần 5 triệu USD (năm 2018)…
Sự kiện được các doanh nghiệp đánh giá đem lại hiệu quả thực tế cao khi kết hợp giữa hình thức đặt lịch hẹn giao thương trước trên website với trưng bày sản phẩm, linh, phụ kiện tại gian hàng, giúp các doanh nghiệp chủ động lập kế hoạch, chuẩn bị tài liệu, sản phẩm mẫu tham gia hội chợ, từ đó đạt được các cuộc trao đổi thực chất, có tiềm năng hợp tác cao.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.