Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách hàng có nhiều lựa chọn

Hương Ly| 08/10/2011 06:36

(HNM) - Tham gia bảo hiểm (BH) ô tô nhằm san sẻ khó khăn về tài chính khi không may rủi ro xảy ra là lựa chọn của nhiều khách hàng. Nắm bắt nhu cầu này, các DN bảo hiểm (BH) đã thiết kế những sản phẩm BH ô tô với mức phí phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kiểm tra xe ô tô tại Trạm đăng kiểm 29S-03. Ảnh: Năng Lực

Theo số liệu của Bộ Giao thông vận tải, 8 tháng đầu năm 2011, cả nước đã xảy ra gần 9.000 vụ tai nạn giao thông, khiến 7.550 người chết và gần 7.000 người bị thương. Số lượng phương tiện giao thông cơ giới tăng nhanh, tính riêng tháng 8-2011 có hơn 14.700 ô tô đăng ký mới. Những số liệu này cho thấy, việc sở hữu xe ô tô hiện không còn xa lạ với người dân, nhất là tại khu vực thành thị. Kèm theo đó, nhu cầu mua BH ô tô để san sẻ những tổn thất về tài chính khi rủi ro xảy ra cũng rất lớn. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, nhiều DN BH phi nhân thọ đã thiết kế những sản phẩm BH ô tô nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công ty BH Liberty vừa giới thiệu sản phẩm BH ô tô (Liberty AutoCare) với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. Đại diện Công ty BH Liberty cho biết, ngoài việc bồi thường mất cắp bộ phận cho khách hàng 2 vụ/năm (thông thường khách hàng chỉ được bồi thường 1 vụ/năm), Liberty cam kết sửa chữa, thay thế phụ tùng chính hãng và khách hàng được quyền lựa chọn garage khi gặp rủi ro. Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) cũng đang triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng khi mua BH ô tô qua website http://baohiemtruc tuyen.com.vn. Khi đặt mua sản phẩm BH ô tô trực tuyến, khách hàng được hưởng mức phí cơ bản, chỉ còn 1,2% giá trị xe (với ô tô mới) và được giảm thêm 10% tổng phí.

Bên cạnh việc đa dạng hóa các hình thức bán BH, các DN BH cũng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ bồi thường. Bởi, đây là dịch vụ mà khách hàng mua BH ô tô quan tâm, nhất là khi rủi ro không may xảy ra. Xây dựng các trung tâm bồi thường, giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng khi rủi ro xảy ra là cách làm mà Tổng Công ty CP Bảo Minh lựa chọn để thu hút khách hàng. Từ tháng 2-2011, Bảo Minh đã xây dựng trung tâm bồi thường xe ô tô TP Hà Nội tại số 10 Phan Huy Chú, quận Hoàn Kiếm. DN cũng đã khai trương trung tâm bồi thường tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 3-2010. Các trung tâm bồi thường không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng thông qua chất lượng dịch vụ, mà còn giúp Bảo Minh cải thiện tỷ lệ tổn thất bằng cách tăng tốc độ giải quyết bồi thường và giảm trục lợi BH.

Những nỗ lực của các DN BH đã góp phần thiết thực vào sự phát triển chung của thị trường BH Việt Nam. Mặc dù những tháng đầu năm nay, tình hình kinh tế trong nước có nhiều khó khăn, nhưng thị trường BH vẫn tăng trưởng 22%. Tổng doanh thu phí BH ước đạt 17.362 tỷ đồng. Các DN BH đã chi trả BH và bồi thường cho khách hàng 5.892 tỷ đồng. Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết, những tháng cuối năm, Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo các DN BH đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phát triển vững mạnh thị trường BH, với mục tiêu trong năm 2011 đạt tổng doanh thu phí BH 35.290 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với năm 2010, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng có nhiều lựa chọn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.