Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục sự cố tại cầu Bính

07/08/2010 16:52

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công văn giao Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo thực hiện ngay các giải pháp để nhanh chóng khắc phục sự cố tại cầu Bính do cơn bão số 1, nhằm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công văn giao Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo thực hiện ngay các giải pháp để nhanh chóng khắc phục sự cố tại cầu Bính do cơn bão số 1, nhằm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.

Tàu Vinashin Orient (tên con tàu thứ 3) đang được kéo ra khỏi gầm cầu Bính sau khi cắt bớt chiều cao ca-bin

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu phải tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các bên liên quan gây ra sự cố, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Như thông tin báo chí đã đưa trong đợt bão số 1 diễn ra hồi tháng 7 vừa qua, do sự bất cẩn trong công tác phòng, chống bão, 3 chiếc tàu biển trọng tải lớn neo buộc tại bến của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng bị đứt dây neo và trôi dạt về phía cầu Bính. Hậu quả làm cho cầu Bính bị hư hỏng.

Trong thời gian khắc phục sự cố này, cầu Bính phải ngừng cho lưu hành xe ô tô qua cầu, khiến lưu lượng và mật độ xe ôtô qua cầu Kiền mỗi ngày tăng cao gấp nhiều lần và trở thành điểm nóng về an toàn giao thông thời gian qua.

Theo thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng, ngày 19/7, chiếc tàu thứ 3 bị bão làm đứt neo, trôi dạt mắc kẹt dưới gầm cầu Bính từ đêm 17/7 đã được kéo ra, bằng cách cắt bỏ một phần thượng tầng ca-bin tàu. Hiện tại, hoạt động giao thông thủy nội địa trên sông Cấm, đoạn qua cầu Bính đã trở lại bình thường.

Hiện các cơ quan chức năng đang căn cứ các quy định của pháp luật để xem xét trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đối với sự cố gây nguy hại cho công trình trọng điểm quốc gia này.

Cầu Bính bắc qua sông Cấm, nằm trên tuyến giao thông huyết mạch quan trọng nối từ nội thành Hải Phòng sang huyện Thủy Nguyên.

Cầu được khánh thành và đưa vào sử dụng hồi tháng 5/2005. Cầu được xây dựng từ nguồn vốn vay ODA của JBIC (Nhật Bản), có giá trị xây dựng hơn 7.400 triệu yên Nhật. Cầu có kiến trúc kiểu cầu dây văng cáp xiên đối xứng dài 1.280m, rộng 22,5m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục sự cố tại cầu Bính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.