(HNMO) - Ngày 24-10, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt Nam vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam đã tìm hiểu trình tự thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C&Go!, tham gia kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail tại Việt Nam và kết nối trực tuyến với bộ phận mua hàng ở Thái Lan. Từ đó, tận dụng cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Thái Lan mà không phải qua đối tác trung gian.
Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Do đó, việc đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị hiện đại cũng như xuất khẩu sang thị trường Thái Lan nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam tại sự kiện này. Ngược lại, Central Retail sẽ tìm được các nguồn hàng Việt Nam chất lượng cao để đa dạng hóa các sản phẩm trên kệ hàng của tập đoàn tại Thái Lan cũng như trên thế giới.
Hiện tại, các sản phẩm xuất khẩu sang Thái Lan của Central Retail chủ yếu là hàng may mặc, da giày, túi xách. Đối với nông sản, tập đoàn xuất khẩu các sản phẩm như trái cây sấy khô, thanh long, khoai lang giống Nhật… Vải thiều cũng đã xuất khẩu rất thành công sang Thái Lan trong 3 năm qua. Kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail đã có sự tăng trưởng đáng kể, từ 46 triệu USD năm 2016 lên 205 triệu USD năm 2019.
Tại thị trường trong nước, để hỗ trợ các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) vào kênh phân phối của Central Retail, tập đoàn đang áp dụng mức chiết khấu thấp. Riêng trong năm 2019, Central Retail đã tổ chức hơn 20 tuần hàng OCOP để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Đến nay, đã có hơn 200 sản phẩm OCOP trên các kệ hàng của Big C&GO!.
Chia sẻ về kết quả trong ngày đầu triển khai chương trình Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, việc triển khai trưng bày và bán hàng ở khu vực phố đi bộ cũng như tại hơn 200 cửa hàng Big C&GO! trên toàn quốc được khách hàng ủng hộ và đón nhận rất nồng hậu. Hiện tỷ lệ hàng Việt Nam trong hệ thống của tập đoàn chiếm 96%.
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đánh giá, chương trình kết nối đưa sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại không chỉ thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa, mà còn giúp các nhà sản xuất trong nước, nhất là nông sản Việt Nam hoàn thiện quy trình sản xuất, cách tiếp cận thị trường, đóng gói bao bì cũng như quảng bá đến người tiêu dùng theo xu hướng hiện đại. Từ đó, định vị giá trị thương hiệu của hàng Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như nâng tầm cho hàng Việt Nam tại thị trường quốc tế.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.