Doanh nghiệp

Kết nối doanh nghiệp với các nhà khoa học

Thanh Hiền 17/11/2023 - 17:04

Sáng 17-11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường đại học năm 2023.

17-11-tin-spcncl.jpg
Trên 50 doanh nghiệp, nhà khoa học tham gia hội nghị.

Tham dự hội nghị có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghiệp chủ lực, viện nghiên cứu, trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, công nghiệp chủ lực đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế Thủ đô. Vì vậy, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy lĩnh vực này.

Trong đó, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội phát triển khoa học công nghệ, tiếp cận các đề tài nghiên cứu của các viện nghiên cứu, trường đại học để ứng dụng vào sản xuất là một trong những hoạt động quan trọng.

Thành phố Hà Nội hiện có 196 sản phẩm của 132 doanh nghiệp được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực. Tuy nhiên, so với lợi thế của Thủ đô, tiềm năng về khoa học công nghệ thì con số này còn rất khiêm tốn.

Bên cạnh các ngành công nghiệp truyền thống, Hà Nội đang định hướng phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao như ngành bán dẫn, công nghiệp chip...

Do đó, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ mới sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao trình độ sản xuất, phát triển sâu vào các dòng sản phẩm mang tính hiện đại, bền vững, có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hiện, Sở Công Thương Hà Nội đã nhận được gần 150 đề tài, công trình nghiên cứu, giải pháp khoa học trong nhiều lĩnh vực như cơ khí, điện tử, công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm, chuyển đổi số…

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia đã trình bày, trao đổi về các đề tài như: Chuyển đổi số trong doanh nghiệp truyền thống, giải pháp về nhà máy thông minh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối doanh nghiệp với các nhà khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.