Khách hàng gặp sự cố này chủ yếu dùng mạng T-Mobile tại Mỹ, dù họ nói không tiến hành nâng cấp iOS hay mở bất kỳ phần mềm nào.
Theo ghi nhận của MacRumors, số người phàn nàn về việc iPhone của họ đột nhiên xuất hiện màn hình xanh sau đó tự khởi động lại ngày một tăng trong những ngày cuối tuần này. Phần lớn là khách hàng của T-Mobile và vấn đề này xảy ra trên cả iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5S.
Nhiều khách hàng của nhà mạng T-Mobile phàn nàn iPhone dính lỗi màn hình xanh. Ảnh minh họa. |
Một người dùng cho biết, chiếc iPhone 6 mới mua được 4 tháng của ông tự khởi động lại sau khoảng 20 đến 30 phút. Ông thậm chí còn không lấy máy ra dùng nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn. Một màn hình xanh hiện lên sau đó iPhone tự khởi động lại sau khoảng 2 giây.
Các chuyên viên của T-Mobile nói, khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi này dùng các thiết bị chạy iOS 8.1 đến iOS 8.3. Nguyên nhân có thể không phải do bản cập nhật phần mềm mà là sự cố về phần cứng, họ nghi ngờ do bộ nhớ.
Đại diện nhà mạng trên cho hay, giải pháp khắc phục tạm thời là tắt iPhone đi sau đó bật lại. Nếu cách trên không được, người dùng có thể xóa toàn bộ dữ liệu trên máy và khôi phục thông qua iTunes. Một số khách hàng nói rằng tắt tính năng Wi-Fi Calling thì tình trạng màn hình xanh sẽ hết.
Màn hình xanh gặp phải trên iPhone được mọi người ví như là lỗi kinh điển "màn hình xanh trên chết chóc" (blue screen of death) trên hệ điều hành Windows của Microsoft. Trước đó, nhiều người cũng gặp tình trạng này khi mở bộ ứng dụng văn phòng của Apple trên iPhone, ngoài ra còn xuất hiện "màn hình đỏ chết chóc".
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.